Giáo dục - Học Đường

Trần Vũ Phương: Cậu học trò chăm ngoan, học giỏi

Thứ Hai, 08/01/2018 | 16:44

Cuộc sống gia đình không vẹn tròn như nhiều bạn bè đồng trang lứa, vì từ nhỏ Trần Vũ Phương (ảnh - lớp 8A, Trường THCS Phong Phú, phường Láng Tròn, TX. Giá Rai) chỉ lớn lên bằng tình thương yêu của mẹ. Nhưng không vì thế mà em mặc cảm, tự ti, ý thức được hoàn cảnh không may mắn của mình nên em luôn chăm chỉ học hành và đạt thành tích xuất sắc trong nhiều hội thi các cấp, hoạt động, phong trào từ bậc tiểu học đến nay.

Phương học giỏi đều tất cả các môn vì em luôn chuẩn bị kỹ bài ở nhà trước khi đến lớp. Trên lớp, em luôn chăm chú nghe giảng. Giờ học nào, cũng hăng hái giơ tay phát biểu. Những nội dung nào chưa hiểu em sẽ tranh thủ hỏi ngay. Những lúc rảnh, Phương thường dành thời gian cho việc đọc sách. Vì vậy, khả năng cảm thụ và viết văn của em tiến bộ từng ngày.

Dù học giỏi, nhưng Phương không kiêu căng, tự mãn, mà luôn hòa đồng với bạn bè cùng lớp, cùng trường. Em luôn đem kiến thức của mình để giúp các bạn giải những bài tập khó, sẵn sàng hỗ trợ những bạn yếu kém trong học tập. Không chỉ rất năng động với các hoạt động tập thể của lớp, trường. Phương còn là người luôn đóng góp những ý tưởng độc đáo, sáng tạo trước mỗi hoạt động của lớp. Phương chia sẻ: “Các hoạt động cùng thầy cô, bạn bè với em đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vui. Nó giúp em giải tỏa những căng thẳng trong học tập và thêm gắn kết với tất cả mọi người. Em cảm thấy bản thân mình sống có ích hơn vì được đóng góp cho trường, cho lớp”.

Sau mỗi giờ học, bạn bè lại thấy Phương tranh thủ đỡ đần mẹ công việc nhà. Em xứng đáng là gương sáng điển hình để bạn bè học tập, noi theo.

Chí Phong

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.