Giáo dục - Học Đường

Triển khai Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” tại Bạc Liêu

Thứ Bảy, 13/10/2018 | 15:58

(BL-CK) Chiều 12/10, tại Trường tiểu học Vĩnh Hậu C (xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình), Công ty Ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức triển khai Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” tại Bạc Liêu. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Biên bản thỏa thuận Chương trình “Toyota - Hành trình Việt Nam xanh” giai đoạn 2018 - 2021 được 2 đơn vị ký kết ngày 22/8/2018 nhằm chung tay cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam, đặc biệt là vấn đề ô nhiễm không khí.

Các đại biểu cùng học sinh Trường tiểu học Vĩnh Hậu C thực hiện nghi thức trồng cây trong Chương trình ““Toyota chung tay xanh hóa học đường”. Ảnh: C.K

Với phương châm trở thành công dân tốt trong cộng đồng Việt Nam, Công ty Ô tô Việt Nam luôn nhận thức được trọng trách trong việc đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng. Vì vậy, Công ty Ô tô Việt Nam đã không ngừng nỗ lực triển khai các hoạt động nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực đến môi trường, không chỉ thông qua việc đầu tư, nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ thân thiện với môi trường tại nhà máy mà còn hỗ trợ các đại lý và nhà cung cấp tham gia vào các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường với mục tiêu trở thành một doanh nghiệp “xanh”. Thực tế, Toyota đã và đang triển khai một loạt các hoạt động trong lĩnh vực này, trong đó có Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” triển khai từ năm 2017 và đã nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.

Năm 2018, Chương trình tiếp tục trồng gần 1.500 cây xanh tại 12 trường tiểu học và THCS của 6 tỉnh, thành phố tại 3 miền, bao gồm: miền Bắc (Nam Định, Hải Dương); miền Trung (Thanh Hóa, Hà Tĩnh) và miền Nam (Vĩnh Long, Bạc Liêu). Riêng tại Bạc Liêu, chương trình được triển khai tại Trường tiểu học Vĩnh Hậu C và Trường THCS Hòa Bình, huyện Hòa Bình.

Thực hiện chương trình, đến nay đã có tổng số gần 3.700 cây xanh được trồng tại 29 trường học trên cả nước.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.