Giáo dục - Học Đường

Trung tâm GDTX-HN tỉnh: Góp phần chuẩn hóa đội ngũ cán bộ của tỉnh

Thứ Tư, 10/06/2020 | 15:22

Thời gian qua, với chức năng và nhiệm vụ của mình, Trung tâm GDTX-HN tỉnh đã liên kết với một số trường đại học trên toàn quốc mở nhiều chuyên ngành đào tạo trình độ đại học với nhiều hình thức, nhằm chuẩn hóa trình độ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo của ngành Giáo dục và nhiều sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Học viên nhận bằng tốt nghiệp lớp liên thông trình độ đại học do Trung tâm GDTX-HN tỉnh liên kết với Trường đại học Huế đào tạo. Ảnh: C.K

Trong năm học 2019 - 2020, trung tâm đã thực hiện liên kết với Trường đại học Cần Thơ mở lớp cao học chuyên ngành Luật cho 35 học viên với hình thức học trực tuyến; phối hợp với Trường đại học Đồng Tháp mở các chuyên ngành đào tạo trình độ đại học như: Sư phạm Mầm non, Sư phạm Tiểu học, Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật… với 24 lớp, có 1.400 học viên là cán bộ quản lý, giáo viên đang công tác trong ngành Giáo dục tại các địa phương theo học. Hình thức học là vừa làm vừa học, học từ xa.

Trong năm học 2020 - 2021, trung tâm tiếp tục liên kết chiêu sinh các lớp đào tạo trình độ đại học đối với các chuyên ngành: Giáo dục tiểu học, Giáo dục Mầm non, Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, Sư phạm Tiếng Anh… Ngoài ra,  còn liên kết với Trường đại học Cần Thơ chiêu sinh các lớp đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn như: ứng dụng công nghệ thông tin, đào tạo chứng chỉ tiếng Anh B1, B2…

Ông Lâm Văn Tỷ, Giám đốc Trung tâm GDTX-HN tỉnh, cho biết: “Hiện nay, với yêu cầu chuẩn hóa theo quy định thì đội ngũ nhà giáo, những người đang công tác tại các cơ quan, ban ngành, địa phương có nhu cầu học tập, nâng cao trình độ để đáp ứng thực tế công tác. Do đó, chúng tôi sẽ là nhịp cầu nối qua công tác liên kết với các trường đại học để giúp đội ngũ này có cơ hội học tập, trau dồi chuyên môn nhằm phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.