Giáo dục - Học Đường

Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu: Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục nghề nghiệp năm học 2017 - 2018

Thứ Tư, 11/10/2017 | 16:48

Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu vừa khai giảng năm học 2017 - 2018. Trong năm học mới này, trường xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục nghề nghiệp; đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam tặng cờ “Đơn vị tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu trong khối thi đua các trường cao đẳng, đại học” cho Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu.

Doanh nghiệp ủng hộ Quỹ Khuyến học cho Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu.

Ảnh: C.K

Năm học 2016 - 2017, trường không ngừng hoàn thiện bộ máy tổ chức, đổi mới quản lý, tăng cường cải thiện cơ sở vật chất. Đặc biệt là chú trọng phát triển đội ngũ giảng viên, nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội. Bên cạnh đó, các hoạt động nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao công nghệ, đẩy mạnh đầu tư các mô hình sản xuất thực nghiệm có hiệu quả tại Trung tâm Thực nghiệm - Sản xuất, nhiều mô hình chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản đã được triển khai phục vụ thiết thực cho hoạt động thực hành, thực tập, rèn nghề của học sinh - sinh viên (HS-SV) khối ngành Nông nghiệp.

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa học đường, các hoạt động hướng đến cộng đồng mang lại dấu ấn mới như: khôi phục các món ăn truyền thống dân gian Nam bộ, gắn với hoạt động khởi nghiệp từ nghề truyền thống cho giảng viên và HS-SV bằng mô hình làng ẩm thực với các món ăn truyền thống dân gian Nam bộ tại trường.

Trong năm học qua, công tác tuyên truyền, giáo dục và các phong trào thi đua yêu nước ngày càng đi vào chiều sâu và có hiệu quả thiết thực, nhất là tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cùng với việc đẩy mạnh phát triển văn hóa học đường đã trở thành những hoạt động thường xuyên của từng cá nhân, phòng,  khoa trong toàn trường với những công trình, phần việc thiết thực và có tác động tích cực đến tư tưởng, đạo đức, tình cảm, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, giảng viên, nhân viên, cũng như ý thức, thái độ học tập, rèn luyện của HS-SV.

Đặc biệt là điều kiện cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường luôn được chăm chút cải thiện; các hoạt động ngoại khóa, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao và các hoạt động xã hội, vì cộng đồng luôn được duy trì, phát triển… đã tạo nên môi trường làm việc và học tập tích cực cho thầy trò nhà trường.

Từ những kết quả đó, trường đã vinh dự nhận cờ “Đơn vị tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu trong khối thi đua các trường cao đẳng, đại học”; nhiều phòng, khoa được UBND tỉnh tặng bằng khen; nhiều cá nhân được tôn vinh danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp và nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Năm học 2017 - 2018, trường xác định nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục nghề nghiệp; thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua lao động, sáng tạo bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện hoàn cảnh của trường; tích cực phát triển văn hóa học đường, đề cao hệ giá trị sống, kỹ năng sống; thường xuyên giáo dục, bồi dưỡng ý thức trách nhiệm nghề nghiệp, rèn luyện kỹ năng, năng lực quản lý và giảng dạy cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; thực hiện có hiệu quả khẩu hiệu hành động suốt đời phấn đấu học tập, rèn luyện chuẩn mực phẩm chất đạo đức và năng lực nghề nghiệp; tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, bồi dưỡng lý tưởng sống cho HS-SV gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhà giáo ưu tú - tiến sĩ Trần Công Chánh, Hiệu trưởng trường, cho biết: “Ngoài các nhiệm vụ trên, trường sẽ tiếp tục đa dạng hóa các ngành nghề đào tạo, cấp độ, trình độ đào tạo, các hình thức và phương thức đào tạo mềm dẻo, hiệu quả, phù hợp điều kiện và nhu cầu người học, đảm bảo chất lượng đáp ứng yêu cầu cung ứng nguồn nhân lực đa dạng, có chất lượng, cũng như đáp ứng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà và khu vực”.

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới của trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam đã ghi nhận những kết quả trong quản lý, giáo dục nghề nghiệp của tập thể Ban giám hiệu, cán bộ, giảng viên và HS-SV trường trong năm học qua. Đồng thời lưu ý trường cần thực hiện tốt việc đổi mới công tác quản lý, chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có chuyên môn nghiệp vụ giỏi, đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp; tiếp tục đa dạng hóa các ngành nghề đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội; tích cực đổi mới chương trình đào tạo và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua… để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2017 - 2018.

Châu Khánh

Các chỉ tiêu phấn đấu trong năm học 2017 - 2018

- Giữ vững danh hiệu “Đơn vị tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu trong khối thi đua các trường cao đẳng, đại học”.

- Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “Dạy tốt - Học tốt”.

- Phấn đấu hoàn thành 80% trở lên chỉ tiêu tuyển sinh.

- Ít nhất 50% trở lên giảng viên (GV) được tham gia các lớp đào tạo đáp ứng về chuẩn kỹ năng nghề theo quy định.

- 100% cán bộ, GV có đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm, hoặc các bài viết báo cáo chuyên đề về đổi mới quản lý, đổi mới dạy học hoặc nâng cao năng lực dạy học tích hợp theo mô-đun.

- Tổ chức thực hiện 1 tiết dạy tích hợp của GV trong sinh hoạt khoa, sinh hoạt hội đồng sư phạm định kỳ hằng tháng.

- Tổ chức tọa đàm, tập huấn, bồi dưỡng năng lực quản lý, năng lực dạy học tích hợp theo mô-đun.

- 100% GV có hệ thống ngân hàng câu hỏi, đề kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ và đề thi các mô-đun, môn học theo hướng đổi mới.

- 100% GV giảng dạy các mô-đun chuyên môn nghề có bài giảng, giáo án và và đề thi dạy học tích hợp.

- Mỗi cán bộ, GV khối đào tạo dự giờ và đóng góp giờ giảng của đồng nghiệp tối thiểu 10 tiết.

- 100% GV tham gia rèn nghề, thi tay nghề, thi giỏi nghề; có ít nhất 50% GV có tay nghề, giỏi một nghề.

- Có từ 80% trở lên công chức - viên chức, GV, nhân viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến.

- Có 15% số lao động tiên tiến đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.

- 100% có công trình, phần việc thiết thực nhằm “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

- 100% công chức - viên chức, GV, nhân viên không vi phạm Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá.

- 100% công chức - viên chức, GV tham gia xây dựng Quỹ Khuyến học (100.000 đồng/học kỳ/người).

- Triển khai hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp, hoạt động dịch vụ trong trường.

- Hoàn thiện và thực hiện Đề án phân tích vị trí việc làm trong nhà trường.

(Trích Nghị quyết Hội nghị công chức - viên chức Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu, năm học 2017 - 2018)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.