Giáo dục - Học Đường

Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu: Không ngừng khẳng định thương hiệu

Thứ Sáu, 23/09/2022 | 15:08

Trải qua 37 năm xây dựng và phát triển, Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật (KT-KT) Bạc Liêu đã chứng minh vai trò, sứ mạng và tầm quan trọng của mình đối với sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Minh Hải (nay là 2 tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu) và cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đến nay, nhà trường không ngừng khẳng định thương hiệu, chất lượng đào tạo và góp phần quan trọng vào sự phát triển KT-XH của nhiều địa phương.

ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC CHẤT LƯỢNG CAO

Từ khi thành lập đến nay, Trường cao đẳng KT-KT Bạc Liêu đã từng bước xây dựng, phát triển để trở thành địa chỉ đào tạo và liên kết đào tạo tin cậy của tỉnh nhà đối với khu vực và trong cả nước. Về nội lực, nhà trường đã không ngừng hoàn thiện bộ máy tổ chức, đổi mới quản lý, nhất là chú trọng phát triển đội ngũ giáo viên, nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội. Hiện nhà trường đã có 5 phòng chức năng, 5 khoa và một trung tâm thực nghiệm - sản xuất với đội ngũ cán bộ, viên chức, nhà giáo, người lao động trên 70 người. Trong đó, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, giáo viên sau đại học đạt gần 50%, cùng với các điều kiện về cơ sở vật chất thường xuyên được đầu tư phát triển đồng bộ.

Trong 37 năm qua, Trường đã đào tạo hàng chục ngàn lao động có trình độ trung cấp chuyên nghiệp với nghiệp vụ, tay nghề vững chắc. Đồng thời, tích cực liên kết đào tạo, đào tạo theo địa chỉ, theo đơn đặt hàng với hàng ngàn cử nhân, kỹ sư đáp ứng nhu cầu đội ngũ nhân lực có trình độ cao cho các sở, ngành, doanh nghiệp, địa phương và các vùng lân cận; đội ngũ nhân lực này đã đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội đối với nhiều địa phương và khu vực.

Trải qua quá trình được đào tạo chu đáo, cùng với khả năng, năng lực và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp được tôi luyện từ nhà trường và thực tiễn, nhiều học viên sau khi tốt nghiệp đã thành đạt, giữ những vị trí, trọng trách trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và địa phương. Trong đó, có những người thông qua đào tạo nghề nay trở thành những chủ doanh nghiệp, doanh nhân thành đạt. Qua đó, càng khẳng định giá trị, thương hiệu, niềm tin và Trường cao đẳng KT-KT Bạc Liêu thật sự trở thành địa chỉ đáng tin cậy trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo nhu cầu gắn với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đây còn là kết quả phản ánh sinh động đến việc người học sau đào tạo đều có việc làm ổn định với mức lương cao, có điều kiện thăng tiến và phát triển toàn diện.

Ngoài ra, nhà trường đã và đang có mối quan hệ hợp tác đào tạo với nhiều cơ sở giáo dục đại học có uy tín trong khu vực; gắn kết sâu và đóng góp tích cực cho sự phát triển của Hiệp hội các trường cao đẳng, trung cấp KT-KT trong cả nước. Chủ động tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trao đổi học thuật, nghiên cứu khoa học trong giảng dạy, quản lý. Từ đó, mở ra nhiều cơ hội cho người học theo hướng “học tập suốt đời”.

Quang cảnh lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp tại Trường cao đẳng KT-KT Bạc Liêu. Ảnh: T.A

NHIỀU THÀNH TÍCH ĐÁNG TỰ HÀO

Để phát huy tối đa ngoại lực góp phần hỗ trợ phát triển nhà trường, đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường luôn trưởng thành trên mọi mặt. Đặc biệt về hoạt động học thuật, nghiên cứu khoa học trong đội ngũ giáo viên cũng đã có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh, cấp cơ sở, cấp trường; có nhiều sáng kiến, cải tiến trong hoạt động giảng dạy và quản lý; có nhiều công trình, báo cáo khoa học được công bố trong các hội thảo khoa học toàn quốc và các tạp chí khoa học chuyên ngành.

Trường cao đẳng KT-KT Bạc Liêu cũng có nhiều thầy, cô có thành tích cao trong các kỳ thi giáo viên giỏi toàn quốc, cấp tỉnh, đặc biệt có cán bộ quản lý, giáo viên có thành tích cao được Chủ tịch nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Nhà giáo ưu tú, Huân chương Lao động; được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen cùng các danh hiệu thi đua cao quý khác…

Với những thành tích đạt được, Trường cao đẳng KT-KT Bạc Liêu được Chủ tịch nước 3 lần tặng thưởng Huân chương Lao động hạng I, II, III; Chính phủ, bộ, ngành và UBND tỉnh tặng thưởng nhà trường nhiều bằng khen, cờ thi đua xuất sắc; Công đoàn nhiều năm liền được Tổng LĐLĐ Việt Nam và Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc; tương tự, Đoàn Thanh niên nhà trường nhiều năm liền được Trung ương và Tỉnh đoàn tặng nhiều bằng khen và cờ thi đua xuất sắc. Đặc biệt, Đảng bộ nhà trường liên tục nhiều năm liền được công nhận Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, được Tỉnh ủy 2 lần tặng cờ công nhận Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (giai đoạn 2002 - 2006 và giai đoạn 2008 - 2012); được Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Bạc Liêu tặng nhiều bằng khen cho tập thể, các cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực đối với nhà trường và tỉnh nhà.

Phát huy truyền thống và thành tích đáng tự hào, Trường cao đẳng KT-KT Bạc Liêu sẽ luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, hưởng ứng các phong trào thi đua để tiếp tục xứng đáng là trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho vùng Bán đảo Cà Mau và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Tú Anh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.