Giáo dục - Học Đường

Trường cao đẳng Nghề Bạc Liêu: Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo

Thứ Tư, 25/11/2020 | 16:41

Trường cao đẳng Nghề Bạc Liêu là một trong những đơn vị được giao trọng trách đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Với trọng trách đó, nhiều năm qua trường đã tích cực, chủ động đưa ra nhiều biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

Ông Đào Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường cao đẳng Nghề Bạc Liêu phát bằng tốt nghiệp cho sinh viên.

Năm học 2019 - 2020, trường có 175 học sinh, sinh viên tốt nghiệp. Trong đó, trình độ trung cấp 75 em, trình độ cao đẳng 100 em. Bước vào năm học mới 2020 - 2021, trường tuyển mới 329 học sinh, sinh viên. Trong đó có 6 lớp cao đẳng (122 sinh viên) và 6 lớp trung cấp (206 học sinh) với các nghề đào tạo gồm: Chế tạo thiết bị cơ khí, Công nghệ ô tô, Điện công nghiệp, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, Vận hành sửa chữa thiết bị lạnh, Công nghệ thông tin. Hiện tại, quy mô đào tạo của trường là hơn 1.000 học viên với 32 ngành nghề (cao đẳng 16 nghề, trung cấp 12 nghề, sơ cấp 16 nghề). Trong đó, liên kết đào tạo với các trường đại học gần 100 học viên.

Ông Đào Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường cao đẳng Nghề Bạc Liêu, cho biết: “Cũng như nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp khác, bước vào năm học 2020 - 2021, trường gặp nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, để tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho học sinh, sinh viên, thời gian tới trường sẽ tiếp tục phát triển đội ngũ nhà giáo với ưu tiên tuyển dụng theo chính sách thu hút nhân tài. Đồng thời, kiến nghị với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp có cơ chế, chính sách phát triển đội ngũ nhà giáo, bởi những nhà giáo giỏi sẽ là tài sản vô giá của các cơ sở giáo dục”.

Hiện tại, những điều kiện đảm bảo cho công tác giáo dục nghề nghiệp của trường như: cơ sở vật chất, thiết bị, đội ngũ nhà giáo, chương trình giảng dạy… đang được củng cố, đầu tư. Đặc biệt, năm 2020, trường được UBND tỉnh phê duyệt Dự án xây dựng, sửa chữa nâng cấp cơ sở vật chất tại Cơ sở 2 với mức đầu tư hơn 50 tỷ đồng và Dự án đầu tư nghề trọng điểm cấp quốc gia với số tiền 5 tỷ đồng. Với sự đầu tư đó, trường đã và đang đứng trước cơ hội rất lớn để nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao.

Giờ thực hành của sinh viên Trường cao đẳng Nghề Bạc Liêu. Ảnh: C.K

Năm học này, trường cũng xác định 3 nhiệm vụ trọng tâm là: tăng cường sự tự chủ; chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo và đảm bảo chất lượng đào tạo; tăng cường phối hợp với doanh nghiệp trong quá trình đào tạo. Theo đó, nhằm duy trì và nâng cao chất lượng đào tạo, trường sẽ phải dịch chuyển theo hướng mở, đa dạng, linh hoạt, hiện đại với nhiều phương thức và trình độ đào tạo. Chuyển từ đào tạo theo niên chế sang đào tạo theo phương thức tích lũy mô đun, tín chỉ. Tổ chức tốt hệ thống bảo đảm chất lượng đào tạo, chú trọng chuyển biến về chất lượng, phấn đấu được công nhận đạt cấp độ 3 về chất lượng đào tạo…

Với nhiều giải pháp đã và đang được thực hiện, tin rằng thời gian tới, Trường cao đẳng Nghề Bạc Liêu sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo nghề, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực trực tiếp cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của thị trường lao động hiện đại.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.