Giáo dục - Học Đường

Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu: Thực hiện tốt quy chế giảng dạy quốc phòng và an ninh

Thứ Tư, 22/11/2017 | 15:17

Mới đây, Cơ quan Thường trực của Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh (QP&AN) Trung ương đã đến làm việc với Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu về việc kiểm tra, khảo sát các trường tự chủ môn Giáo dục QP&AN. Tại buổi làm việc, trường đã báo cáo việc thực hiện quy chế tổ chức dạy, học và đánh giá kết quả học tập môn Giáo dục QP&AN của đơn vị trong thời gian qua.

Ban giám hiệu Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu chụp ảnh lưu niệm với đoàn kiểm tra, khảo sát các trường tự chủ môn Giáo dục QP&AN. Ảnh: K.N

Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu được thành lập theo Quyết định số 663/2007/QĐ-BGDĐT ngày 1/2/2007 của Bộ GD-ĐT. Với sự phấn đấu liên tục, qua 10 năm xây dựng và trưởng thành, Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu đã phát triển ổn định, vững chắc từ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, tuyển sinh, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, cơ sở vật chất. Trường có thành lập Tổ Giáo dục thể chất - QP&AN. Nhiệm vụ của tổ là giảng dạy môn Giáo dục thể chất cho các khoa và giúp Ban giám hiệu trường trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện giảng dạy môn Giáo dục QP&AN theo nội dung, chương trình do Bộ GD-ĐT quy định, đang tiến hành xây dựng Chương trình theo Thông tư 08/2015/TT-BLĐTBXH ngày 27/2/2015 của Bộ LĐ-TB&XH ban hành chương trình, giáo trình môn Giáo dục QP&AN dùng cho trình độ trung cấp nghề, trình độ cao đẳng nghề khi trường trực thuộc Bộ LĐ-TB&XH quản lý.

Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Hội đồng Giáo dục QP&AN tỉnh, năm 2007 Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu đã phối hợp với Trường Quân sự  tỉnh trong việc tổ chức giảng dạy bộ môn Giáo dục QP&AN cho học sinh - sinh viên (HS-SV). Địa điểm học tại Trường Quân sự tỉnh. Từ đó đến nay, Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu liên tục phối hợp với Trường Quân sự tỉnh giảng dạy môn Giáo dục QP&AN cho HS-SV.

Trong năm học 2016 - 2017, Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu và Trường Quân sự tỉnh đã chủ động trong công tác phối hợp quản lý, đánh giá chất lượng dạy và học. Theo đó, giảng viên Trường Quân sự tỉnh thường xuyên cập nhật kiến thức mới theo quy định bổ sung vào giáo án, phương pháp giảng dạy ngày một tốt hơn, HS-SV học tập đảm bảo có đầy đủ giáo trình. Bên cạnh đó, hai đơn vị còn tổ chức hội nghị trao đổi về công tác quản lý. Riêng Trường Quân sự tỉnh đã đầu tư thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tốt việc học tập của HS-SV.

Trên cơ sở chương trình chuẩn của Bộ GD-ĐT, Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu đã phối hợp với Trường Quân sự tỉnh thống nhất xây dựng nội dung chương trình giảng dạy đúng theo quy định và được cụ thể hóa thành kế hoạch học tập từng đợt. Ngoài ra, Trường Quân sự tỉnh còn quán triệt một số văn bản của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Tỉnh ủy về công tác giáo dục QP&AN trong tình hình mới và các nội dung hoạt động ngoại khóa như: giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, trò chơi quân sự và chiếu phim tài liệu, tổ chức đưa HS-SV đi thăm, giao lưu với các trường tiểu học, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, các bệnh viện cấp huyện... Từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với môn học cho HS-SV, rèn luyện đạo đức, lối sống tập thể, có kỷ luật. Các hoạt động ngoại khóa góp phần tạo được tinh thần phấn khởi, vui tươi, nâng cao chất lượng học tập và thể lực cho HS-SV.

Để đảm bảo chất lượng giảng dạy, Đảng ủy, Ban giám hiệu 2 trường đã trao đổi và lựa chọn những cán bộ, giảng viên có kinh nghiệm, năng lực sư phạm và những đồng chí đạt danh hiệu dạy giỏi cấp Bộ, quân khu đảm nhiệm các nội dung giảng dạy. Hàng năm, Trường Quân sự tỉnh đã tổ chức các hội thi dạy giỏi cấp trường. Qua đó từng bước nâng cao năng lực giảng dạy cũng như kinh nghiệm thực tiễn cho đội ngũ cán bộ, giảng viên của trường.

Theo đánh giá chung, đa số HS-SV của trường ý thức được trách nhiệm của mình trong việc học tập môn Giáo dục QP&AN. Tuy quá trình học tập diễn ra liên tục, điều kiện sinh hoạt, học tập còn thiếu thốn và các buổi thực hành diễn ra ngoài thao trường thời tiết khắc nghiệt, nhưng HS-SV thực hiện nghiêm túc nền nếp học tập, rèn luyện đúng theo kế hoạch và quy chế.

Nguyễn Kim Nhang

(Phó Hiệu trưởng Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.