Giáo dục - Học Đường

Trường đại học Bạc Liêu: Nguồn dữ liệu khổng lồ từ việc kết nối đến Thư viện Trung tâm - ĐHQG TP. HCM

Thứ Ba, 12/05/2020 | 09:33

Kết nối đến Thư viện Trung tâm (TVTT) - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh (ĐHQG TP. HCM) là chiến lược quan trọng trong xây dựng và phát triển thư viện của Trường đại học Bạc Liêu (ĐHBL). Với nguồn tài liệu phong phú, đa dạng, hiện đại và tiện lợi, phục vụ đầy đủ cho nhu cầu trong nghiên cứu, giảng dạy và học tập của giảng viên (GV), sinh viên (SV), TVTT - ĐHQG TP. HCM giờ đây đã trở thành thư viện đồng hành, hỗ trợ và chính thức cho phép truy cập, chia sẻ toàn bộ tài nguyên, cơ sở dữ liệu (CSDL) điện tử hiện có cho toàn bộ GV và SV Trường ĐHBL.

Tiền sảnh của TVTT - ĐHQG TP. HCM

TVTT - ĐHQG TP. HCM là đầu mối quan trọng trong tổ chức liên kết, chia sẻ nguồn tài nguyên thông tin khoa học, cung cấp các dịch vụ chất lượng cao phục vụ giảng dạy, nghiên cứu cho tất cả GV, SV, nhà nghiên cứu, cán bộ thuộc ĐHQG TP. HCM và các đơn vị khác trong liên kết hợp tác. TVTT – ĐHQG TP. HCM có hơn 600.000 bản sách, hàng trăm nhan đề tạp chí, hàng ngàn luận văn, luận án và CD-Rom thuộc tất cả các lĩnh vực khoa học. TVTT hiện có các CSDL điện tử gồm: hơn 26.000 tạp chí điện tử và 20.000 sách điện tử của các nhà xuất bản có uy tín trên thế giới.

Kết nối đến TVTT - ĐHQG TP. HCM là điều kiện quan trọng giúp Trường ĐHBL đẩy nhanh quá trình đổi mới, phát triển toàn diện, cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, cũng như thực hiện cam kết đảm bảo chất lượng giáo dục của nhà trường. Trong thời gian tới, GV Trường ĐHBL được cấp quyền truy cập miễn phí tài nguyên, CSDL của TVTT - ĐHQG TP. HCM và tiến đến cấp quyền truy cập cho SV, học viên toàn trường. Qua đó khuyến khích và tạo điều kiện để SV, học viên Trường ĐHBL tiếp cận và truy cập được đến hàng triệu đầu sách, bài báo khoa học trên các tạp chí điện tử, sách điện tử, CSDL điện tử và các nguồn tài nguyên truy cập mở theo những thỏa thuận cấp phép truy cập hiện hành của nhiều nhà xuất bản trên thế giới.

PGS - TS Từ Diệp Công Thành (bìa phải), Hiệu trưởng Trường  ĐHBL chụp ảnh lưu niệm với Ban Giám đốc TVTT - ĐHQG TP. HCM. Ảnh: Việt Hằng

Sự kết nối, hỗ trợ, chia sẻ học liệu số từ TVTT - ĐHQG TP. HCM là một trong những tiền đề quan trọng giúp ĐHBL đẩy mạnh thực hiện mô hình “Lớp học không biên giới” trong chiến lược phát triển đào tạo, đặc biệt là đào tạo trực tuyến qua hệ thống đào tạo LMS. Với bộ dữ liệu khổng lồ, giá trị cao được tiếp cận từ TVTT, thầy và trò Trường ĐHBL có điều kiện nâng cao khả năng tự học, tự nghiên cứu, có cơ hội được tiếp cận, cập nhật những kiến thức mới, công nghệ hiện đại trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.

Tin rằng, với sự hỗ trợ toàn diện của ĐHQG TP. HCM, cùng những định hướng chiến lược, sự quyết tâm, đoàn kết của tập thể, Trường ĐHBL sẽ sớm trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ tin cậy của vùng Bán đảo Cà Mau.

VIỆT HẰNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.