Giáo dục - Học Đường

Trường đại học Bạc Liêu nhận Huân chương Lao động nhận hạng Nhì: Dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo

Thứ Tư, 18/10/2017 | 16:42

Sau 11 năm thành lập và phát triển, Trường đại học Bạc Liêu (ĐHBL) đã không ngừng nỗ lực thực hiện tốt sứ mệnh “trồng người”, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực bán đảo Cà Mau nói chung, Bạc Liêu nói riêng. Với những đóng góp quan trọng đó, trường vừa vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam (thứ hai từ phải sang) thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Trường ĐHBL. Ảnh: H.T

ĐÓNG GÓP QUAN TRỌNG

Những ngày đầu thành lập, đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên của Trường ĐHBL khá mỏng với 128 người, trong đó có 1 tiến sĩ và 14 thạc sĩ. Với quyết tâm xây dựng bộ máy tổ chức vững mạnh làm “đòn bẩy” nâng cao chất lượng đào tạo, trường đã phát triển đội ngũ nhân sự lên đến 293 người, trong đó có 14 tiến sĩ, 146 thạc sĩ, 105 cao học và 20 nghiên cứu sinh.

Từ khi thành lập đến nay, trường đã đào tạo hơn 9.000 cử nhân, kỹ sư, đóng góp lượng lớn nguồn nhân lực có trình độ cao cho bán đảo Cà Mau, nhất là Bạc Liêu. Riêng năm học 2016 - 2017, trường tổ chức đào tạo 13 ngành hệ đại học, 12 ngành hệ cao đẳng với 4.121 sinh viên. Cuối khóa học, số sinh viên tốt nghiệp đạt trên 70%, với tỷ lệ khá, giỏi trên 65%. Đặc biệt, số sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp tăng qua từng năm.

Năm học vừa qua, tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên của trường có những nỗ lực đáng ghi nhận như: chú trọng đào tạo theo nhu cầu xã hội, chứ không đào tạo những ngành nhà trường có; liên kết với các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp để tạo đầu ra thông thoáng cho sinh viên. Đặc biệt, chương trình đào tạo thường xuyên được đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng giúp sinh viên tự học, tự nghiên cứu và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin… Bên cạnh đó, trường còn để lại nhiều dấu ấn trong các hoạt động an sinh xã hội, các sự kiện văn hóa cấp khu vực, quốc gia do tỉnh đăng cai tổ chức. Với những thành tích đạt được, trường vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

NHỮNG KỲ VỌNG MỚI

Trong niềm vui đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, Trường ĐHBL cũng long trọng tổ chức khai giảng năm học mới 2017 - 2018. Theo đó, trường đề ra những giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo với nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể là xây dựng tập thể đoàn kết, toàn tâm, toàn ý cho sự nghiệp phát triển nhà trường; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giảng viên; tiếp tục thực hiện phương thức đào tạo theo tín chỉ trong tất cả các ngành, hệ đào tạo; tăng cường mở rộng liên kết đào tạo với mục tiêu ngày càng đa dạng hóa đào tạo theo nhu cầu xã hội; tích cực tìm giải pháp tăng nguồn thu và đầu tư chiều sâu cho cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập; đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt gắn với thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam ghi nhận và biểu dương những kết quả của Trường ĐHBL trong quá trình xây dựng và phát triển. Đồng thời, yêu cầu trường cần tập trung thực hiện những nhiệm vụ quan trọng như: rà soát lại các ngành đào tạo trên cơ sở nhu cầu nguồn nhân lực phục vụ việc chuyển đổi cơ cấu phát triển kinh tế của tỉnh; quan tâm đào tạo nguồn nhân lực gắn với khu nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao như: nuôi trồng thủy sản, bệnh học thủy sản, môi trường; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ bám sát định hướng chiến lược phát triển khoa học - công nghệ của tỉnh…

Mong rằng, Trường ĐHBL sẽ tiếp tục đổi mới, đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong quá trình phát triển, phục vụ thắng lợi sự nghiệp đổi mới, CNH-HĐH đất nước nói chung, tỉnh nhà và khu vực nói riêng.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.