Giáo dục - Học Đường

Trường mầm non Vàng Anh: Nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ

Thứ Hai, 22/03/2021 | 17:36

Nhiều năm qua, Trường mầm non Vàng Anh (xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân) luôn chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Theo đó, dù nằm ở địa bàn nông thôn sâu nhưng chất lượng giáo dục của đơn vị luôn được củng cố, nâng cao. Tỷ lệ trẻ phát triển về thể chất, ngôn ngữ... luôn đạt trên 90%.

Giờ hoạt động trải nghiệm của trẻ ở Trường mầm non Vàng Anh (xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân). Ảnh: C.K

Cô Trần Diễm Kiều, Hiệu trưởng Trường mầm non Vàng Anh, cho biết: ”Công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ luôn được đơn vị ưu tiên hàng đầu trong các hoạt động của trường. Đến thời điểm này, trường đã phối hợp với cơ sở y tế tổ chức khám sức khỏe định kỳ 2 đợt cho 100% trẻ. Bên cạnh đó, ngay từ đầu năm học, nhà trường cũng kết hợp với cơ sở y tế để đưa ra kế hoạch phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ, nhằm đảm bảo khâu chăm sóc an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần của trẻ khi đến trường, tạo được sự tin tưởng của quý phụ huynh”.

Năm học 2020 - 2021, tỷ lệ trẻ học 2 buổi/ngày là 9 nhóm lớp với 303 trẻ, đạt 100%; có 139 trẻ/5 nhóm lớp ăn bán trú tại trường. Đây cũng là năm thứ 9 đơn vị thực hiện đại trà chương trình giáo dục mầm non. Bởi chương trình này có nhiều ưu điểm, giúp giáo viên thực hiện theo hướng tự chủ nên thuận lợi cho quá trình soạn giảng của giáo viên. Trong quá trình triển khai thực hiện, đơn vị có đánh giá, rút kinh nghiệm và tổ chức bồi dưỡng những mặt giáo viên còn hạn chế, nên đến thời điểm hiện tại đơn vị thực hiện chương trình có hiệu quả.

Để nâng cao chất lượng thực hiện chương trình, năm học 2020 - 2021, đơn vị đã thực hiện 9/9 nhóm/lớp được học 2 buổi/ngày; tổ chức các hội thảo “Phát triển thể chất”, “Lấy trẻ làm trung tâm”; tổ chức hoạt động thao giảng hoặc chuyên đề, tiết dạy tốt… Qua đó nhằm nâng cao kỹ năng thực hành tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ cho giáo viên, mang lại hiệu quả cao trong tổ chức các hoạt động giáo dục.

Bên cạnh đó, nhà trường còn thực hiện tốt việc tổ chức xây dựng môi trường giáo dục trong và ngoài lớp nhằm tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, trải nghiệm, sáng tạo, phát triển vận động, phát triển ngôn ngữ... Đồng thời nâng dần chất lượng sinh hoạt chuyên môn liên trường, cụm trường; tổ chức các hội thi giáo viên giỏi cấp trường, hội thi “Cô, trẻ và phụ huynh kết hợp làm đồ dùng dạy học - Đồ chơi tự tạo - Sáng tạo”; chỉ đạo giáo viên thực hiện đánh giá trẻ theo quy định và rút kinh nghiệm; chỉ đạo việc thực hiện đánh giá trẻ theo Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi.

Qua các hoạt động trên, trong học kỳ 1 năm học 2020 - 2021 có 96,73% trẻ đạt lĩnh vực phát triển thể chất; lĩnh vực phát triển tình cảm xã hội đạt 95,97%; lĩnh vực phát triển ngôn ngữ đạt 94,82%; lĩnh vực phát triển nhận thức đạt 95,21%; lĩnh vực phát triển thẩm mỹ đạt 94,61%.

TRÚC LY

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.