Giáo dục - Học Đường

Trường mẫu giáo Hướng Dương: “Về đích” đạt chuẩn quốc gia mức độ II

Thứ Sáu, 14/12/2018 | 15:36

Trường mẫu giáo Hướng Dương (xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải) vừa được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ II. Đây là kết quả tất yếu của sự quan tâm, đầu tư về mọi mặt của chính quyền địa phương; sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ và tâm huyết của cả tập thể cán bộ, giáo viên trường cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo huyện nhà.

Hiện nay, cơ sở vật chất của Trường mẫu giáo Hướng Dương đảm bảo đủ tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia mức độ 2: có 12 phòng dành cho lớp mẫu giáo, 1 phòng đa năng tổ chức hoạt động âm nhạc và giáo dục thể chất; khối phòng tổ chức ăn được xây dựng theo quy trình vận hành một chiều, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho trẻ; khối phòng quản trị được bố trí đầy đủ theo yêu cầu có văn phòng, phòng Hiệu trưởng, phòng Phó Hiệu trưởng, y tế, tin học, hội trường, sân khấu…

Trường hiện có 100% giáo viên đạt chuẩn và 91% trên chuẩn. Riêng năm học 2017 - 2018, tỷ lệ giáo viên dạy giỏi cấp trường đạt 63,3%, cấp huyện và tỉnh đạt 37,5%; 100% nhóm lớp đều được tổ chức bán trú; 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần, không xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm trong trường; tất cả trẻ đều được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng và khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm học…

Công tác xã hội hóa giáo dục được nhà trường đặc biệt quan tâm. Theo đó, trong năm học 2017 - 2018 trường thu học phí hơn 85 triệu đồng, vận động hỗ trợ hiện vật trị giá gần 21,6 triệu đồng để chăm lo cho việc học tập, sinh hoạt của các bé. Những kết quả đạt được đều thỏa mãn các điều kiện với Thông tư số 02 của Bộ GD-ĐT về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và giúp Trường mẫu giáo Hướng Dương rút ngắn lộ trình “về đích” đạt chuẩn quốc gia mức độ II.

Hòa trong niềm vui ấy, cô Trần Diễm Thúy, đại diện tập thể giáo viên trường chia sẻ: “Được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ II là niềm vinh dự, tự hào, song cũng là nhiệm vụ to lớn và đầy thách thức đối với nhà trường. Để làm tròn trọng trách đó, tập thể cán bộ, giáo viên phải cố gắng nhiều hơn nữa, khắc phục những khó khăn, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ, kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức… để quyết tâm giữ vững danh hiệu cao quý của trường…”.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.