Giáo dục - Học Đường

Trường TH và THCS Tân Thạnh: Đủ điều kiện đạt chuẩn quốc gia mức độ 2

Thứ Tư, 21/04/2021 | 15:39

Dù là trường học ở xã, vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong các hoạt động giáo dục, nhưng ngay từ đầu năm học 2020 - 2021, Trường TH và THCS Tân Thạnh (xã Tân Thạnh, TX. Giá Rai) đã tập trung hoàn thiện, nâng chất các tiêu chí theo quy định của trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Đây cũng là quyết tâm của tập thể nhà trường nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục.

Học sinh Trường TH và THCS Tân Thạnh trong giờ học tiếng Anh. Ảnh: C.K

Trước đây, đơn vị có tên là Trường THCS Tân Thạnh, đến năm học 2018 - 2019 do sáp nhập thêm trường tiểu học (TH) vào nên được đổi tên thành Trường TH và THCS Tân Thạnh. Hiện quy mô của trường có 25 lớp học, với 9 khối lớp, từ lớp 1 - 9. Về cơ sở vật chất, sau khi tiến hành sáp nhập, trường có 22 phòng, gồm 11 phòng học kiên cố và 4 phòng học bán kiên cố, 7 phòng chức năng. Với nhiệm vụ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia để nâng cao chất lượng giáo dục, trường nhận được sự quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất của các cấp lãnh đạo, các ngành chức năng, cũng như sự chỉ đạo sâu sát của ngành chủ quản, chính quyền địa phương…

Đến năm học 2019 - 2020, trường được xây dựng mới thêm nhiều hạng mục, công trình, nâng tổng số phòng hiện có lên 36 phòng. Trong đó xây dựng mới thêm 14 phòng chức năng dành cho các hoạt động giáo dục của đơn vị. Với sự đầu tư về cơ sở vật chất, đơn vị đã đủ điều kiện để từng bước củng cố, xây dựng các tiêu chí “mềm” như chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên (100% đạt chuẩn về trình độ đào tạo), chất lượng giáo dục, tỷ lệ giáo viên/lớp, tỷ lệ giáo viên/học sinh…

Để triển khai xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, cùng với sự hỗ trợ của ngành Giáo dục, trường đã phối hợp hiệu quả với chính quyền địa phương, Ban đại diện Cha mẹ học sinh trong các hoạt động giáo dục. Bên cạnh đó, trường cũng luôn tạo điều kiện tốt cho giáo viên giảng dạy, nâng cao trình độ nghiệp vụ, tạo môi trường sư phạm thích hợp cho học sinh học tập và phát triển toàn diện cả về trí tuệ, sức khỏe và kỹ năng sống.

Ông Bùi Quang Định - Hiệu trưởng Trường TH và THCS Tân Thạnh, cho biết: “Đến thời điểm này, nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, trường đã cơ bản đáp ứng các tiêu chí theo quy định. Đơn cử như về cơ sở vật chất, phòng học, phòng chức năng, trang thiết bị phục vụ dạy học… có đầy đủ. Khi đối chiếu với các quy định qua công tác tự đánh giá, trường đạt 28/28 tiêu chí kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 và chuẩn quốc gia mức độ 2. Qua công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, những tiêu chí đạt được đã góp phần rất lớn vào việc nâng chất lượng giáo dục, cụ thể là việc dạy và học ngày càng được cải thiện, các hoạt động giáo dục diễn ra thuận tiện và có chất lượng hơn so với những năm trước dù là trường học ở vùng nông thôn”.

Nhằm duy trì và nâng chất lượng giáo dục, trong thời gian tới, cùng với việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ giáo viên, tăng cường cơ sở vật chất phục vụ dạy và học, trường sẽ đặc biệt quan tâm đến công tác tự đánh giá chất lượng giáo dục và chuẩn quốc gia. “Chúng tôi xác định tự đánh giá chất lượng giáo dục sẽ tạo bước chuyển biến lớn về chất lượng giáo dục của nhà trường. Theo đó, trường sẽ xác định được hiện trạng, những điểm mạnh, điểm yếu, xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục theo từng tiêu chí. Từ đó cam kết, từng bước phấn đấu thực hiện các biện pháp cải tiến để nâng cao chất lượng giáo dục”, ông Bùi Quang Định cho biết thêm.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.