Giáo dục - Học Đường

Trường THCS An Phúc: Nỗ lực vượt khó, dạy tốt - học tốt

Thứ Sáu, 05/09/2014 | 15:39

Trong suốt 12 năm từ khi thành lập trường đến nay, thầy và trò Trường THCS An Phúc (xã An Phúc, huyện Đông Hải) không ngừng phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, vươn lên khẳng định mình bằng chất lượng dạy và học.

Thầy và trò Trường THCS An Phúc (xã An Phúc, huyện Đông Hải). Ảnh: C.L

Nằm cách xa trung tâm xã An Phúc nên điều kiện đi lại của học sinh Trường THCS An Phúc gặp rất nhiều khó khăn. Đó là chưa kể những ngày triều cường dâng cao, thầy và trò phải chịu cảnh dạy và học giữa mênh mông “biển nước”. Tuy khó khăn là vậy, nhưng với quyết tâm và lòng yêu nghề, các giáo viên của trường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn lòng giúp đỡ học sinh trong học tập cũng như trong cuộc sống. “Dù điều kiện của trường hiện tại còn thiếu thốn nhiều thứ, nhưng với lòng yêu nghề, các thầy cô trong trường luôn phấn đấu khắc phục mọi khó khăn để truyền “lửa” học tập cho các em với mong muốn sau này các em sẽ là người có ích cho xã hội”, cô Hoàng Mai Anh chia sẻ.

Không phụ lòng kỳ vọng của thầy cô, các thế hệ học sinh của trường luôn chăm ngoan, học tốt. Từ năm 2010 đến nay, trường luôn có học sinh tham gia các kỳ thi học sinh giỏi vòng huyện, tỉnh và đoạt nhiều giải thưởng. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS của trường hàng năm luôn đứng thứ hạng cao so với các trường trong huyện và tỉnh. Năm 2010, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS của trường chỉ xếp sau 2 trường của TP. Bạc Liêu là Trường THCS Võ Thị Sáu và THCS Trần Huỳnh. Kết thúc năm học 2013 - 2014, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của trường đạt trên 50%.

Đối với một trường vùng sâu, đời sống người dân còn nhiều khó khăn mà tỷ lệ học sinh bỏ học của trường chỉ dưới 1% thì thật sự là một nỗ lực rất lớn của Ban giám hiệu nhà trường cũng như chính quyền địa phương trong việc tạo điều kiện giúp đỡ các em đến trường. Ông La Chí Tông - Hiệu trưởng trường THCS An Phúc cho biết: “Trường hiện có 606 học sinh và 44 giáo viên. Dù điều kiện đi lại có thuận tiện hơn so với những năm đầu mới thành lập, nhưng đời sống của giáo viên còn gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với các giáo viên ở xa được phân công về đây. Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện giúp các thầy cô yên tâm đứng lớp. Ngay từ đầu năm học, trường đã xây dựng nền nếp trong học tập và giảng dạy để kịp thời giúp đỡ các học sinh còn yếu. Từ đó, học sinh tốt nghiệp THCS của trường luôn đạt tỷ lệ cao”.

Tin rằng, với quyết tâm của mình, thầy và trò Trường THCS An Phúc sẽ còn gặt hái nhiều thành tích hơn nữa trong tương lai.

Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.