Giáo dục - Học Đường

Trường THCS Bạc Liêu - Ninh Bình: Nâng chất lượng giáo dục từ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Thứ Hai, 29/03/2021 | 14:59

Ngay từ đầu năm học 2020 - 2021, khi được chuyển về cơ sở mới, Trường THCS Bạc Liêu - Ninh Bình (Phường 2, TP. Bạc Liêu) đã tập trung xây dựng, hoàn thiện các tiêu chí theo quy định của trường đạt chuẩn quốc gia. Đây cũng là mục tiêu của trường nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục.

Học sinh Trường THCS Bạc Liêu - Ninh Bình trong giờ học. Ảnh: C.K

Trước đây, trường có tên là Trường THCS Phường 2 (được tách ra từ Trường THPT Bạc Liêu vào năm 2001). Năm 2013, được đổi tên thành Trường THCS Bạc Liêu - Ninh Bình. Do cơ sở vật chất không đủ chuẩn, nên ngày 29/6/2020, trường được chuyển về cơ sở mới khá khang trang. Vậy là đến năm học 2020 - 2021, về cơ sở vật chất, trường có 26 phòng, tăng 6 phòng so với trước. Trong đó có 16 phòng học, 4 phòng khối hành chính - quản trị đều là phòng kiên cố (có lầu). Toàn trường có 40 cán bộ, giáo viên và nhân viên, về trình độ có 36 người đạt chuẩn, 34 người trên chuẩn. Tỷ lệ giáo viên/lớp, giáo viên/học sinh đều đạt so với quy định.

Theo lộ trình, Trường THCS Bạc Liêu - Ninh Bình phấn đấu đạt chuẩn quốc gia vào năm học 2020 - 2021. Để hoàn thành mục tiêu này, cùng với sự hỗ trợ của ngành Giáo dục, trường đã phối hợp hiệu quả với chính quyền địa phương, Ban đại diện Cha mẹ học sinh đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục. Bên cạnh đó, trường luôn tạo điều kiện tốt cho giáo viên giảng dạy, học sinh học tập và phát triển toàn diện cả về trí tuệ, sức khỏe lẫn kỹ năng sống. Nhờ đó những năm gần đây, chất lượng giáo dục của trường ngày càng nâng cao. Đơn cử như năm học 2019 - 2020, trường có trên 24,45% học sinh đạt học lực giỏi, 42,58% học sinh đạt loại khá. Có 93,96% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, 6,04% xếp loại khá.

Ông Vưu Thanh Tùng - Hiệu trưởng Trường THCS Bạc Liêu - Ninh Bình, cho biết: “Đối với công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, đến thời điểm này, nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, trường đã cơ bản đáp ứng đầy đủ yêu cầu về cơ sở vật chất, phòng học, phòng chức năng, trang thiết bị phục vụ dạy học. Khi đối chiếu với các quy định qua công tác tự đánh giá, trường đạt 28/28 tiêu chí kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 và chuẩn quốc gia mức độ 1. Với những tiêu chí chúng tôi xây dựng và đạt được, đã góp phần rất lớn vào việc nâng chất lượng giáo dục của đơn vị”.

Ông Tùng khẳng định: “Trong năm học 2020 - 2021 và những năm học tiếp theo, cùng với việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ giáo viên, tăng cường cơ sở vật chất phục vụ dạy và học, trường còn đặc biệt quan tâm đến công tác tự đánh giá chất lượng giáo dục và chuẩn quốc gia. Chúng tôi xác định tự đánh giá chất lượng giáo dục trong kiểm định chất lượng giáo dục sẽ tạo bước chuyển biến lớn về chất lượng giáo dục của trường. Theo đó, trường sẽ xác định được hiện trạng, những điểm mạnh, điểm yếu, xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục theo từng tiêu chí. Từ đó cam kết từng bước phấn đấu thực hiện các biện pháp cải tiến để nâng cao chất lượng giáo dục”.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.