Giáo dục - Học Đường

Trường THCS Giá Rai B: Lá cờ đầu của ngành GD-ĐT TX. Giá Rai

Thứ Sáu, 26/03/2021 | 17:05

Nhiều năm qua, Trường THCS Giá Rai B (TX. Giá Rai) luôn chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, các phong trào thi đua… Từ đó, trường luôn có thành tích tốt, năm sau cao hơn năm trước và luôn được xếp trong tốp dẫn đầu các trường THCS của tỉnh.

Giờ dạy - học của giáo viên và học sinh khối 9, Trường THCS Giá Rai B (TX. Giá Rai). Ảnh: C.K

Từ đầu năm học 2020 - 2021 đến nay, Trường THCS Giá Rai B đã và đang tập trung nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh, đặc biệt là học sinh khối lớp 9 nhằm giúp các em chuẩn bị tốt cho kỳ thi cuối cấp để xét tốt nghiệp THCS và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Năm học này, trường có 30 lớp với tổng số 1.204 học sinh. Trong đó, khối 9 có 7 lớp, với 270 học sinh.

Ông Dương Văn Thành - Hiệu trưởng Trường THCS Giá Rai B, cho biết: “Hiện tại, ngoài việc tập trung dạy và học theo đúng chương trình quy định thì chúng tôi đã xây dựng hoàn thành kế hoạch tổ chức ôn thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021 - 2022. Mục tiêu của trường là củng cố, ôn tập lại kiến thức cho học sinh trong phạm vi chương trình đã học, đồng thời mở rộng kiến thức cho các em để vận dụng tốt trong quá trình làm bài tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10”.

Theo kế hoạch tổ chức ôn thi cho học sinh khối 9 của trường từ ngày 3 - 29/5/2021, các em sẽ bước vào ôn thi với 3 môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Yêu cầu đặt ra đối với công tác ôn thi là không dồn ép về thời gian, không quá tải về chương trình nhằm tạo điều kiện tốt nhất về tâm lý cho học sinh. Ông Dương Văn Thành cũng cho biết thêm, việc ôn thi được tổ chức trên tinh thần tự nguyện, tự giác của học sinh. Nhà trường nghiêm cấm tình trạng o ép hoặc bắt buộc học sinh phải tham gia các lớp ôn thi.

Được biết, Trường THCS Giá Rai B là đơn vị có thành tích xuất sắc trong các trường THCS trên  địa bàn TX. Giá Rai nói riêng và cả tỉnh nói chung về công tác giáo dục cũng như kết quả đầu vào trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Đơn cử như trong năm học 2018 - 2019, trường có 95% học sinh dự thi đậu vào các trường THPT; năm học 2019 - 2020 có đến 100% học sinh dự thi đậu vào các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Không chỉ thế, trường còn nhiều năm liền có học sinh đậu thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trong đó có thủ khoa môn Tiếng Anh của Trường THPT Chuyên Bạc Liêu.

Trường cũng có đóng góp rất lớn cho ngành Giáo dục thị xã khi rất nhiều học sinh của trường đều là thành viên chủ chốt trong các đội tuyển thi học sinh giỏi, đội tuyển thể thao tham gia các phong trào do Sở GD-KH&CN tổ chức.

Với những đóng góp cho ngành Giáo dục địa phương và thành tích đạt được trong công tác giáo dục và các phong trào thi đua những năm học qua, Trường THCS Giá Rai B xứng đáng là lá cờ đầu của ngành Giáo dục TX. Giá Rai.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.