Giáo dục - Học Đường

Trường THCS Nguyễn An Ninh: Quyết tâm giữ vững danh hiệu chuẩn quốc gia

Thứ Tư, 12/12/2018 | 16:08

Trường THCS Nguyễn An Ninh (ấp Nhà Lầu 2, xã Ninh Thạnh Lợi A, huyện Hồng Dân) được công nhận đạt chuẩn quốc gia vào năm 2013. Sau 5 năm tiếp tục phấn đấu, xây dựng cơ sở vật chất, chất lượng giáo dục, tập thể nhà trường đang hướng đến mục tiêu sẽ được tái công nhận chuẩn quốc gia vào cuối năm học 2018 - 2019 này.

Một góc Trường THCS Nguyễn An Ninh. Ảnh: C.K

Với diện tích 4.558m2, trường có 14 phòng học lầu, 5 phòng chức năng, phòng hiệu bộ được xây dựng khá khang trang. Quy mô học sinh gần 300 em với 8 lớp. Trong năm học 2018 - 2019, trường được đầu tư xây dựng thêm 2 công trình là nhà vệ sinh và hàng rào khép kín với tổng số vốn gần 900 triệu đồng. Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn An Ninh, cho biết: “Hiện tại trường cũng được cấp trên đồng ý đầu tư nâng cấp sân trường với kinh phí hàng trăm triệu đồng. Khi các công trình này hoàn thành, cộng với chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và chất lượng giáo dục… chúng tôi tự tin sẽ đạt đủ các tiêu chí để được tái công nhận chuẩn quốc gia”.
Hiện tại, trường có 25 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có hơn 90% đạt chuẩn và trên chuẩn theo quy định. Trong năm học 2018 - 2018, trường có 279 học sinh thì có 269 học sinh được lên lớp thẳng, có 42 học sinh đạt học lực giỏi, 117 học sinh đạt tiên tiến. Khối lớp 9 có 62/62 học sinh được công nhận tốt nghiệp THCS…
Với những kết quả đó, cộng với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể Ban giám hiệu, giáo viên và học sinh, cùng với sự đầu tư cơ sở vật chất của các cấp, trường tự tin sẽ tiếp tục giữ vững được chất lượng giáo dục cũng như danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia.
Khánh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.