Giáo dục - Học Đường

Trường THCS Nguyễn Minh Nhựt: Phát huy vai trò người “đứng mũi chịu sào”

Thứ Hai, 29/06/2020 | 16:51

Trường THCS Nguyễn Minh Nhựt (TT. Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi) là một trong 10 tập thể vừa được điển hình tiên tiến vì có thành tích tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020. Kết quả đó nhờ sự nỗ lực, phấn đấu vượt khó, sự đồng lòng, đoàn kết của tập thể nhà trường. Trong đó, vai trò người đứng đầu là vô cùng quan trọng.

Cô Đoàn Thị Loan Thảo, đại diện tập thể Trường THCS Nguyễn Minh Nhựt nhận giấy khen của UBND huyện Vĩnh Lợi tại hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020. Ảnh: C.K

Theo quy định, hiệu trưởng là người chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động, đảm bảo chất lượng giáo dục của đơn vị… Vì thế, hiệu trưởng cũng chính là người “đứng mũi chịu sào”, đại diện cho trường trong tất cả các hoạt động đối nội, đối ngoại. Cô Đoàn Thị Loan Thảo, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Minh Nhựt, cho biết: “Phương châm giáo dục của chúng tôi là “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Theo đó, tất cả những việc làm của chúng tôi là đều mong muốn tạo dựng những điều tốt đẹp nhất cho các em học sinh của mình. Chúng tôi vui vì những thành tích của học trò, chia sẻ những khó khăn, thất bại với các em để tạo ra môi trường giáo dục thân thiện”. Nói về vai trò của mình, cô Thảo chia sẻ: “Để làm được người lãnh đạo tốt thì bản thân mình phải làm gương. Hiệu trưởng phải là người đầu tiên đến trường và là người cuối cùng rời trường sau một ngày. Bên cạnh đó, hiệu trưởng phải là hình mẫu về học tập, lời nói cư xử với mọi người trong và ngoài nhà trường”.

Với vai trò là người đứng đầu, trong nhiều năm qua, cô Thảo đã tạo nên sự gắn kết, đồng lòng trong tập thể, lãnh đạo đơn vị thực hiện hiệu quả công tác dạy và học, các phong trào thi đua yêu nước… Năm năm liền được tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, cờ thi đua hạng Nhì khối THCS cấp tỉnh, cờ thi đua hạng Nhất cấp THCS cấp huyện… là những thành quả ngọt ngào mà tập thể Trường THCS Nguyễn Minh Nhựt đạt được. Trong đó có dấu ấn đặc biệt của người “đứng mũi chịu sào” ấy.

Khánh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.