Giáo dục - Học Đường

Trường tiểu học Hòa Bình A:​ Phấn đấu giữ vững danh hiệu “Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2”

Thứ Sáu, 03/07/2020 | 16:29

Trường tiểu học Hòa Bình A (TT. Hòa Bình, huyện Hòa Bình) là một trong những đơn vị có chất lượng giáo dục tốt, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua của ngành Giáo dục huyện. Đây cũng là đơn vị được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục, chuẩn quốc gia mức độ 2. Trong năm học 2019 - 2020 này, trường quyết tâm phấn đấu giữ vững các danh hiệu nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục.

Cô Phan Thúy Kiều đại diện tập thể Trường tiểu học Hòa Bình A nhận giấy khen của UBND huyện Hòa Bình vì có thành tích tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020. Ảnh: C.K

Cô Phan Thúy Kiều, Hiệu trưởng trường tiểu học Hòa Bình A, cho biết: “Được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia đã khó, để giữ vững danh hiệu lại lại càng khó hơn. Vì thế, chúng tôi luôn phấn đấu duy trì các tiêu chí nhằm phát triển đơn vị trong giai đoạn mới để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Có thể nói, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là sự khẳng định sức mạnh tổng hòa sự phát triển của một trường học”.

Để giữ vững danh hiệu, thời gian qua trường đã có nhiều biện pháp duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục. Theo đó, chất lượng học sinh ngày càng được nâng lên, 100% học sinh được học 2 buổi/ngày, được học các môn tự chọn như Tiếng Anh, Tin học; 100% học sinh đạt về năng lực, phẩm chất; nhiều năm liền có 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học. Trong đó, tỷ lệ học sinh 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt 99,36%...

Trường nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, 5 năm liền đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Mới đây, tại hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020, trường vinh dự là một trong 13 đơn vị được vinh danh tập thể điển hình vì có thành tích tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

Cùng với nâng cao chất lượng giáo dục, trường còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động xã hội hóa giáo dục để ngày càng hoàn thiện cơ sở vật chất trường lớp. Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên, các đoàn thể, các tổ chức xã hội và Nhân dân nhận thức đúng đắn, thấy được “sự nghiệp giáo dục là sự nghiệp của toàn dân”, cùng chung tay chăm lo cho công tác giáo dục.

Để giữ vững danh hiệu đạt chuẩn quốc gia, một công tác vô cùng quan trọng nữa là xây dựng đội ngũ cán bộ, nhà giáo về đạo đức, phẩm chất, tay nghề. Theo đó, đội ngũ của đơn vị được xây dựng đồng bộ, thường xuyên được quan tâm chăm bồi, chú trọng đổi mới phương pháp dạy học. Đến nay, trường đã có trên 95% cán bộ, giáo viên có trình độ đại học.

Tính đến tháng 6/2020, trường đã hoàn thành 5 tiêu chuẩn theo quy định và đang sẵn sàng để được kiểm tra lại đối với trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.