Giáo dục - Học Đường

Trường tiểu học iSchool Bạc Liêu: Tổ chức lễ cất nóc, hoàn thiện không gian giáo dục hội nhập quốc tế

Thứ Bảy, 03/06/2023 | 16:36

Sáng 3/6, Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Bạc Liêu tổ chức Lễ cất nóc khối công trình trường tiểu học. Buổi lễ diễn ra với sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương và thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Phối cảnh Trường tiểu học hội nhập quốc tế iSchool Bạc Liêu sau khi hoàn thiện.

Trang bị sẵn sàng cho những công dân toàn cầu

Trường Tiểu học Hội nhập quốc tế iSchool Bạc Liêu được đầu tư xây dựng tại Phường 5 (TP. Bạc Liêu), trên diện tích gần 3.337m2, đáp ứng nhu cầu học tập hội nhập quốc tế cho con em tại địa phương. Khi đi vào hoạt động, Trường sẽ sở hữu nhà thi đấu thể thao đa năng rộng rãi, phục vụ các hoạt động thể thao và thi đấu; hệ thống phòng học và phòng chức năng được trang bị đầy đủ, đáp ứng nhu cầu phát triển của học sinh.

Phát biểu tại Lễ cất nóc, Thạc sĩ Trịnh Phương Trinh - Đại diện nhà trường chia sẻ, bên cạnh việc hoàn thiện cơ sở vật chất, iSchool Bạc Liêu cũng chú trọng đến bồi dưỡng yếu tố con người, xây dựng tập thể sư phạm vững mạnh, tăng cường mối liên kết chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường, tạo nên một môi trường học tập lành mạnh.

Trường iSchool Bạc Liêu là một thành viên thuộc Hệ thống trường Hội nhập quốc tế iSchool, hệ thống đào tạo liên cấp từ bậc Mầm non đến Phổ thông. Được thành lập từ năm 2008, iSchool hiện có mặt tại 14 tỉnh thành trên cả nước, có hơn 48.000 học sinh đã tốt nghiệp, là nơi làm việc của đội ngũ 1.000 giáo viên và cán bộ, nhân viên nhiệt huyết, tận tâm và trách nhiệm. 

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2012 tại Bạc Liêu, iSchool Bạc Liêu được đầu tư, đặt nền móng xây dựng bài bản từ cơ sở vật chất đến chương trình học theo chuẩn Hội nhập quốc tế với bậc Mầm non. Suốt những năm qua, Trường đã đào tạo hơn 1.000 học sinh, khẳng định vị thế của iSchool với sự đóng góp, nỗ lực của toàn thể giáo viên, nhân viên cho sự phát triển của tỉnh nhà trong lĩnh vực giáo dục và xã hội. Theo đó, iSchool quyết định thành lập trường Tiểu học Hội nhập quốc tế iSchool Bạc Liêu, nhằm phục vụ nhu cầu học tập của con em.

Đại biểu thực hiện nghi thức cất nóc Trường tiểu học iSchool Bạc Liêu.

Chương trình giáo dục khai phóng tiềm năng

Với định hướng giáo dục hội nhập quốc tế, chương trình học của iSchool Bạc Liêu được ứng dụng giáo dục tích cực, phù hợp với sự thay đổi của thời đại công nghệ, trang bị kiến thức - kỹ năng, rèn luyện nhân cách giúp học sinh phát triển toàn diện, tự tin hội nhập quốc tế. Chương trình giáo dục của Trường Tiểu học Hội nhập quốc tế iSchool Bạc Liêu đảm bảo kiến thức cơ bản, khoa học, tập trung vào phát triển con người toàn diện, hướng đến những năng lực nền tảng, bồi dưỡng những công dân có khả năng thích nghi với mọi môi trường học tập và làm việc. 

Chương trình Giáo dục Quốc gia được xây dựng tối ưu từ Mầm non đến Phổ thông giúp học sinh nắm vững kiến thức trọng tâm từng cấp lớp, đồng thời tiếp thu thông tin một cách tự nhiên, hiệu quả phù hợp với thể chất, lứa tuổi.

Chương trình Tiếng Anh chuẩn đầu ra Quốc tế Cambridge cùng với phần mềm hỗ trợ học sinh tự học giúp các em chủ động luyện tập, nâng cao khả năng tiếng Anh.

Chương trình Kiến tạo Doanh nhân trẻ với chuỗi chương trình đào tạo kiến thức Tài chính - Hướng nghiệp và Khởi nghiệp. Học sinh được trải nghiệm thực tế, tham gia các cuộc thi Quốc gia - Quốc tế, đồng thời được cấp chứng nhận có giá trị quốc tế khi hoàn thành mỗi chương trình.

Chương trình Khoa học máy tính được phát triển dựa trên nội dung về Lập trình, Vạn vật kết nối và Trí thông minh nhân tạo do Tập đoàn Công nghệ Samsung thiết kế. Học sinh được trải nghiệm nhiều dự án ứng dụng và được cấp chứng nhận sau khi hoàn thành mỗi học phần.

Chương trình ngoại khóa lồng ghép giữa chương trình giáo dục chính khóa với các hoạt động trải nghiệm thực tế đa dạng và linh hoạt theo địa phương giúp học sinh phát triển toàn diện các giá trị và kỹ năng sống cho học sinh.

Chương trình nhà trường với các cuộc thi học thuật và năng khiếu được tổ chức ở nhiều bộ môn khác nhau như Toán, Tiếng Anh, Hội họa, Âm nhạc, Thể thao..., tạo sân chơi học thuật lành mạnh, giúp các em phát huy tài năng trí tuệ của bản thân.

Thông qua các hoạt động học tập trải nghiệm thực tế, sinh hoạt ngoại khóa, các cuộc thi khoa học sáng tạo, chiến dịch tình nguyện, học sinh trở thành trung tâm của mô hình giáo dục nhân bản mà tại đó các em được va chạm thực tế, được rèn luyện các kỹ năng sống. Trên con đường phát triển iSchool luôn chào đón những thành viên mới để giúp các em phát triển toàn diện, trở thành công dân toàn cầu trong xu thế hội nhập của đất nước.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.