Giáo dục - Học Đường

Trường tiểu học Lê Lợi: Thực hiện hiệu quả hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp

Thứ Sáu, 30/08/2019 | 17:07

Giáo dục ngoài giờ lên lớp là một hoạt động quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, thực hiện mục tiêu  giáo dục của nhà trường. Thông qua hoạt động này, học sinh biết tự rèn luyện, tự hoàn thiện mình.

Câu lạc bộ Võ thuật Vovinam Trường tiểu học Lê Lợi biểu diễn tại buổi giao lưu tiếng Việt dành cho học sinh dân tộc Khmer do Phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu tổ chức. Ảnh: C.K

Trong năm học qua, Trường tiểu học Lê Lợi (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) đã có nhiều hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Ông Lê Tuấn Kiệt, Hiệu trưởng trường, cho biết: “Trường xác định hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp là một hoạt động cần thiết, không chỉ tạo sân chơi cho học sinh cảm thấy thoải mái, tinh thần phấn khởi, mà còn rèn cho các em kỹ năng sống, sự năng động. Đặc biệt là hình thành các thói quen tốt cho học sinh như: lễ phép, chăm ngoan…”.

Theo đó, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động từ quy mô nhóm, câu lạc bộ, lớp học đến toàn trường như: nhóm “Vì em đến trường”; biệt đội bảo vệ môi trường; các câu lạc bộ: tiếng Anh, mỹ thuật, tiếng hát tuổi thơ và võ thuật Vovinam… Hàng tháng, trường tổ chức các hoạt động theo quy mô trường giúp  học sinh có điều kiện tham gia hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện với các mô hình như: nhảy dân vũ, nhảy cha cha cha vào giờ nghỉ giải lao thay cho những động tác thể dục đơn điệu, tạo cho các em yêu thích giờ thể dục giữa giờ. Sau hoạt động thể dục là các trò chơi dân gian, nào là: chạy kẹo, múa sạp... Để tạo môi trường thân thiện, trường tổ chức cho cán bộ, giáo viên vui chơi cùng các em học sinh.

Ngoài ra, trường còn tổ chức hoạt động “Thư viện 1.000”. Hình thức tổ chức này vừa giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giao tiếp, bán hàng, vừa giáo dục các em ý thức tham gia cộng đồng. Học sinh ở vùng nông thôn, một số các em chưa từng biết siêu thị, chưa từng đi siêu thị. Vì vậy, nhà trường tổ chức mô hình siêu thị để các em có thể tự mình mua những dụng cụ học tập, sách giáo khoa cũ… với giá chỉ 1.000 đồng. Việc sắp xếp, mua bán, tính tiền đều do học sinh thực hiện. Số tiền thu được sẽ dùng hỗ trợ các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường.

Có thể nói, thông qua các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, chất lượng giáo dục toàn diện của Trường tiểu học Lê Lợi ngày càng được nâng cao.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.