Giáo dục - Học Đường

Trường tiểu học Lộc Ninh: Vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ “trồng người”

Thứ Hai, 21/01/2019 | 17:40

Trường tiểu học Lộc Ninh (xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân) là một trong những đơn vị còn nhiều khó khăn của huyện. Cơ sở vật chất vừa thiếu, vừa cũ… nên trường rất hạn chế trong việc triển khai các hoạt động giáo dục. Dù thế, với trọng trách của mình, nhà trường luôn cố gắng vượt qua trở ngại để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Học sinh lớp 5, Trường tiểu học Lộc Ninh (xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân) trong giờ học môn Toán. Ảnh: C.K

Ông Nguyễn Hồng Cảnh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lộc Ninh, cho biết: “Ngoài điểm chính, trường còn có đến 3 điểm lẻ nằm rải rác ở các ấp, nên công tác chuyên môn còn gặp không ít khó khăn. Về cơ sở vật chất tại điểm chính, do còn thiếu phòng học nên chưa thể triển khai đồng bộ cho học sinh học 2 buổi/ngày. Vì thế ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giáo dục của trường”.

Năm học 2018 - 2019, trường có gần 600 học sinh với 19 lớp. So với quy định của trường đạt chuẩn quốc gia thì còn thiếu đến 6 phòng học, 6 phòng chức năng. Dẫu khó khăn, nhưng tập thể nhà trường luôn nỗ lực vượt qua để dạy tốt - học tốt, khẳng định chất lượng giáo dục. Minh chứng là tại hội thi Vở sạch - chữ đẹp cấp huyện, năm học 2018 - 2019, trường có 15 học sinh tham gia thì đoạt đến 6 giải A, 9 giải B. Các phong trào khác như: thi giáo viên dạy giỏi, làm báo tường, văn nghệ…, đặc biệt là phong trào tuyên dương “Người tốt - việc tốt” trong tiết chào cờ đầu tuần được duy trì thường xuyên.

Kết thúc học kỳ 1 năm học 2018 - 2019, tỷ lệ điểm kiểm tra học kỳ của học sinh đạt khá cao, trong đó có 73% học sinh đạt khá, giỏi; hơn 23,3% đạt trung bình… Kết quả này chính là động lực rất lớn để tập thể nhà trường tiếp tục phấn đấu đạt những kết quả cao hơn vào cuối năm học.

Tin rằng, những nỗ lực không mệt mỏi qua nhiều năm của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của trường sẽ được đền đáp xứng đáng. Và cũng mong rằng, trường sẽ nhận được sự quan tâm của các cấp về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học để làm cơ sở vững chắc, tự tin xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia nhằm nâng cao thương hiệu, nâng cao chất lượng giáo dục,  góp phần tích cực hơn nữa vào sự nghiệp “trồng người” của địa phương.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.