Giáo dục - Học Đường

Trường tiểu học Nguyễn Khuyến: Vượt khó dạy tốt, học tốt

Thứ Hai, 21/10/2019 | 16:24

Trường tiểu học Nguyễn Khuyến (xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân) là một trong những ngôi trường còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, lại nằm ở vùng sâu. Nhưng với sự đoàn kết của tập thể, vượt qua những khó khăn, đơn vị đã đạt được những thành tích đáng tự hào.

Giờ học âm nhạc của học sinh Trường tiểu học Nguyễn Khuyến (xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân). Ảnh: C.K

Năm học 2019 - 2020, trường có 576 học sinh với 17 lớp, tăng 1 lớp so với năm học trước. Đây cũng là đơn vị có số lượng học sinh dân tộc Khmer khá đông với 302 em, chiếm tỷ lệ trên 50% tổng số học sinh của trường. Ông Nguyễn Văn Ảo, Hiệu trưởng trường, cho biết: “Trong năm học này, trường tập trung cho công tác chuẩn bị thay sách giáo khoa mới nên công việc rất bề bộn. Theo đó, chúng tôi đang tiến hành đổi mới phương pháp dạy học, tập trung vào công tác soạn giảng nhằm mục đích nâng cao chất lượng. Do hiện tại trường còn thiếu nhiều phòng chức năng, phòng học nên cũng gặp nhiều khó khăn khi triển khai công tác dạy và học theo chương trình mới”.

Dù hiện tại nhà trường đang thiếu phòng âm nhạc, mỹ thuật, tiếng Anh và phòng học nhưng trong năm học qua, với sự phấn đấu, đoàn kết của tập thể, nhà trường cũng đạt được nhiều thành tích. Đơn cử như: Giải Nhất hội thi Nghi thức Đội cấp huyện, giải Ba hội thi Sao giỏi cấp tỉnh; đoạt 5 giải tại hội thi Tin học trẻ cấp huyện (1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba), 1 giải Khuyến khích cấp tỉnh; giải Nhì môn bơi Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh…

Về chất lượng giáo dục, trong năm học qua có 280/544 học sinh đạt điểm 9 - 10 môn Tiếng Việt (đạt 51,19%), điểm dưới 5 chỉ có 8 học sinh (1,46%); 292/544 học sinh đạt điểm 9 - 10 môn Toán (đạt 53,38%), điểm dưới 5 có 8 học sinh.

Với điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng những thành tích như trên là rất đáng tự hào. Tin rằng, trong năm học 2019 - 2020, tập thể nhà trường sẽ tiếp tục phấn đấu đạt thêm nhiều thành tích mới, góp phần cùng ngành Giáo dục huyện thực hiện thắng lợi nhiệm vụ “trồng người”.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.