Giáo dục - Học Đường

Trường tiểu học Phan Thanh Giản: Đơn vị điển hình trong các phong trào thi đua

Thứ Hai, 26/10/2020 | 16:41

Trường tiểu học Phan Thanh Giản (xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân) là đơn vị thuộc địa bàn vùng sâu, tỷ lệ người dân tộc Khmer chiếm khá cao. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, kỷ cương trong quản lý, trong dạy - học, những năm qua cán bộ, giáo viên của trường luôn có ý thức chủ động, sáng tạo trong thực thi nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện tốt các phong trào thi đua và đạt nhiều thành tích ấn tượng.

Học sinh Trường tiểu học Phan Thanh Giản trong giờ học. Ảnh: C.K

Hàng năm, Ban giám hiệu Trường tiểu học Phan Thanh Giản đều đề ra kế hoạch và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua của ngành Giáo dục đã phát động. Cũng từ đó, việc thực hiện phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, xây dựng “Lớp học hạnh phúc”… đã và đang đạt được nhiều kết quả thiết thực.

Ông Lý Văn Cáo - Hiệu trưởng trường, cho biết: “Do xác định nhiệm vụ trọng tâm của trường là “dạy và học” nên chúng tôi thường xuyên duy trì và đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt ”, cũng như các hoạt động giáo dục khác. Điển hình là có rất nhiều giáo viên của trường vận dụng những kinh nghiệm hay, ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động giảng dạy, giúp cho bài giảng thêm sinh động, cuốn hút học sinh. Chính vì sự cần cù, chịu khó nghiên cứu sáng tạo mà những năm qua có nhiều tấm gương được điển hình tiêu biểu, đạt nhiều danh hiệu cao quý như: Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, chiến sĩ thi đua cơ sở, giáo viên giỏi, chủ nhiệm giỏi…”.

Và những phần thưởng, sự công nhận ấy chính là động lực to lớn để cán bộ quản lý, giáo viên trường tiếp tục tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho bản thân. Nhiều thầy cô luôn tâm huyết với nghề, gắn bó với trường, với lớp, yêu thương, giúp đỡ học sinh. Không ngừng nêu tính tiên phong gương mẫu, ý thức tổ chức kỷ luật trong công tác, chấp hành tốt ngày công, giờ công; thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong nhà trường, tạo được niềm tin yêu đối với quần chúng Nhân dân ở địa phương…

Đối với hoạt động học tập của học sinh, trong những năm qua, chất lượng giáo dục của trường được nâng lên rõ rệt. Hầu hết học sinh đều chăm ngoan, chấp hành tốt nội quy của trường, của lớp. Luôn tôn trọng, lễ phép với thầy cô giáo và mọi người xung quanh. Tích cực thi đua học tập, tham gia các hoạt động vui chơi - giải trí, tham gia vào tổ chức Đội TNPT Hồ Chí Minh, Sao nhi đồng, các câu lạc bộ điền kinh, cầu lông, cờ tướng…, trong đó có nhiều tập thể, cá nhân học sinh đoạt giải qua các hội thi của ngành tổ chức như hội thi viết chữ đẹp, thi dân vũ, vẽ tranh mừng Đảng -  mừng xuân hàng năm…

Từ sự chỉ đạo sâu sát của Ban giám hiệu, nhiều năm qua trường luôn có 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học, hơn 98% học sinh hoàn thành chương trình lớp học; tập thể Công đoàn cơ sở vững mạnh 5 năm liền, tập thể Lao động tiên tiến 5 năm liền và nhiều cá nhân đạt thành tích cao trong các phong trào thi đua.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.