Giáo dục - Học Đường

Trường tiểu học Phong Thạnh Tây B: Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục hướng đến đạt chuẩn quốc gia mức độ 2

Thứ Sáu, 17/11/2017 | 15:58

Trường tiểu học Phong Thạnh Tây B (xã Phong Thạnh Tây, TX. Giá Rai) là một trong những điểm trường xa nhất của TX. Giá Rai. Thời gian qua, tập thể nhà trường đã không ngừng phấn đấu vươn lên, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Thời gian tới, trường xác định tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục, hướng đến đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Cơ sở vật chất của Trường tiểu học Phong Thạnh Tây B được đầu tư khang trang, sạch đẹp.

Giờ thể dục của học sinh Trường tiểu học Phong Thạnh Tây B. Ảnh: C.K

Trường tiểu học Phong Thạnh Tây B nằm gần kênh Đầu Sấu, phía bên kia sông là địa phận tỉnh Cà Mau, học sinh đi học vào mùa mưa chủ yếu bằng phương tiện đường thủy. Năm học 2017 - 2018 này, thầy và trò của trường vui mừng đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đó là thành quả ngọt ngào từ công sức nhiều năm phấn đấu không ngừng để xây dựng “thương hiệu” giáo dục cho đơn vị. Ông Nguyễn Như Hào, Hiệu trưởng trường, cho biết: “Dù là trường thuộc vùng sâu, vùng xa nhưng cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, đáp ứng khá tốt nhu cầu dạy và học. Từ nền tảng này, tập thể nhà trường đã phấn đấu vươn lên trong công tác dạy và học. Đến cuối năm học 2016 - 2017, trường đã đạt các tiêu chí theo quy định của trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đây là vinh dự và là động lực để tập thể nhà trường tiếp tục tập trung duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương”.

Trường hiện có 13 phòng học và đầy đủ các phòng chức năng. Trong đó, điểm trung tâm được đầu tư xây dựng 10 phòng học lầu. Với cơ sở vật chất khang trang, 100% giáo viên đạt chuẩn (trên chuẩn là 80%), 100% giáo viên được xếp loại khá trở lên đối với chuẩn nghề nghiệp, trong đó loại xuất sắc đạt 70%, có 30% giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp thị xã… sẽ là nền tảng vững chắc để trường xây dựng thương hiệu, tiếp tục nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục.

Về chất lượng giáo dục, hàng năm có gần 96% trẻ 11 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học; có hơn 97% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học sau 5 năm học; tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%... Ngoài ra, nhà trường còn đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, thực hiện tốt các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Dù là trường thuộc vùng sâu, vùng xa nhưng nhiều học sinh của trường đã tham gia và đoạt giải tại các cuộc thi như: Giải toán qua mạng Internet, Giữ vở sạch - viết đúng - viết đẹp…

Trường cũng thường xuyên thực hiện việc giáo dục kỹ năng sống, tạo cơ hội để học sinh tham gia vào quá trình học tập, khuyến khích học sinh sưu tầm và tự làm đồ dùng học tập của các môn học tự nhiên xã hội và khoa học. Trường còn tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh; tổ chức cho các em tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, vui chơi, luyện tập thể dục - thể thao nhằm phát triển thể chất, hướng đến sự phát triển toàn diện cho học sinh.

Ông Nguyễn Như Hào cho biết thêm, thời gian tới, ngoài nhiệm vụ tiếp tục duy trì chuẩn quốc gia mức độ 1 thì trường sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ quản lý, giáo viên. Bên cạnh đó sẽ tập trung duy trì và nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục nhằm hướng đến xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.