Giáo dục - Học Đường

Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm: Nâng cao chất lượng dạy và học

Thứ Tư, 01/07/2020 | 16:56

Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm (Phường 3, TP. Bạc Liêu) là đơn vị có chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn đứng ở tốp đầu của tỉnh. Đây cũng chính là một trong 5 tập thể vừa được điển hình tiên tiến vì có thành tích tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

Giáo viên và học sinh Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm trong ngày hội khui heo đất tiết kiệm giúp bạn nghèo. Ảnh: C.K

Để có được thành quả trên, thời gian qua, tập thể nhà trường đã triển khai và thực hiện nhiều giải pháp. Trong đó, nâng cao chất lượng dạy và học là công tác được đơn vị đặc biệt chú trọng. Theo đó, ngay từ đầu mỗi năm học, trường chủ động xây dựng nền nếp học tập ở lớp, ở nhà cho học sinh. Cụ thể, ngoài các quy định, nội quy ở lớp, giáo viên còn giáo dục học sinh ý thức tự học, hướng dẫn học sinh tự học tập ở nhà, sắp xếp thời khóa biểu hợp lý. Các thầy cô cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ học sinh qua điện thoại nếu cần, chú trọng thông tin hai chiều giữa giáo viên và phụ huynh.

Bên cạnh đó, trường còn chú trọng đến công tác nâng cao chất lượng chuyên môn trong soạn giảng. Đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng của từng môn học, thể hiện rõ phương pháp dạy học, chú ý đến các đối tượng học sinh trong lớp, lồng ghép, tích hợp đủ các nội dung giáo dục. Giáo viên luôn thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học nhằm tạo hứng thú cho học sinh, chú trọng đối tượng học sinh yếu. Từ đó, tỷ lệ học sinh lên lớp đều đạt và vượt chỉ tiêu, năm sau cao hơn năm trước. Đơn cử như năm học 2014 - 2015, trường có tỷ lệ học sinh lên lớp là 99,6%, đến năm học 2018 - 2019 đã tăng lên 99,8%.

Công tác chỉ đạo trong sinh hoạt chuyên môn như: họp tổ, dự giờ, thao giảng, chuyên đề luôn được Ban giám hiệu trường chú trọng. Từ đó giúp giáo viên phát huy được những ưu điểm, chỉnh sửa kịp thời những tồn tại trong tiết dạy trên quan điểm góp ý nhẹ nhàng, tế nhị, tạo bầu không khí thoải mái.

Hàng năm, trường xác định phong trào trọng tâm trong năm học và tiến hành triển khai các hoạt động theo chủ điểm. Trước khi triển khai, trường thực hiện xây dựng kế hoạch với chỉ tiêu, biện pháp cụ thể. Các chỉ tiêu, tiêu chí thi đua được bàn bạc tại hội nghị cán bộ, công chức, viên chức công khai, dân chủ để đi đến thống nhất và triển khai thực hiện đã trở thành động lực thúc đẩy phong trào thi đua sôi nổi.

Với các biện pháp, giải pháp trên, nhiều năm liền Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm đạt danh hiệu tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh tặng bằng khen, ngành Giáo dục tặng cờ thi đua…

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.