Giáo dục - Học Đường

Trường tiểu học Trần Quốc Toản: Nâng chất lượng giáo dục từ hoạt động của thư viện

Thứ Tư, 10/04/2019 | 16:52

Nhiều năm qua, Trường tiểu học Trần Quốc Toản (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) không chỉ chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, cơ sở vật chất trường lớp mà còn đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng thư viện đạt chuẩn theo quy định. Bởi thực tế đã chứng minh, hoạt động của thư viện góp phần rất tích cực vào quá trình nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Học sinh Trường tiểu học Trần Quốc Toản đọc sách, vui chơi trong thư viện và thư viện xanh. Ảnh: C.K

Thư viện Trường tiểu học Trần Quốc Toản đã được công nhận đạt chuẩn vào năm 2013, thư viện tiên tiến vào năm 2018. Hiện tại được nâng cấp với tổng diện tích 120m2 có kho sách, có phòng đọc dành riêng cho giáo viên và học sinh và hai thư viện xanh, mỗi thư viện có diện tích hơn 10m2.

Hiện nay, tổng số sách có trong thư viện là hơn 10.000 quyển, đa dạng về chủng loại như: sách nghiệp vụ (614 quyển), sách tham khảo (2.538 quyển), sách thiếu nhi (1.536 quyển), sách giáo khoa (3.380 quyển), sách giáo viên (382 quyển), sách pháp luật (454 quyển), báo, tạp chí các loại (2.049 bản)… Có tủ sách dùng chung, có các kệ mở như: kệ trưng bày các loại sách mới theo từng chủ điểm của tháng; kệ mang tên thế giới tuổi thơ; khám phá thế giới muôn màu; kệ ngôi nhà tri thức; với số lượng sách trưng bày rất phong phú, trang trí đẹp, tạo sự thu hút đối với học sinh. Ngoài ra, thư viện còn được đầu tư góc thư viện điện tử, có 5 máy tính được kết nối Internet và phủ sóng wifi toàn trường giúp giáo viên và học sinh tiếp cận những phương pháp giảng dạy hay và cập nhật tin tức trên mạng nhanh chóng, kịp thời.

Thư viện thường xuyên tổ chức các hoạt động phong phú như: tổ chức các cuộc kể chuyện theo sách để khuyến khích học sinh đọc sách; triển lãm sách; vẽ tranh theo sách; tổ chức tốt việc giới thiệu thư viện cho học sinh các lớp, đặc biệt mỗi lớp đều được trang bị 1 tủ thư viện lớp học, tạo điều kiện cho học sinh được đọc sách mọi lúc, mọi nơi. Số lượng sách được đầu tư và phát triển kho sách tăng lên hàng năm, bằng nhiều hình thức đảm bảo theo tiêu chuẩn thư viện trường học xuất sắc đúng với quy định.

Với cơ sở vật chất khang trang sạch đẹp, nguồn sách, báo phong phú, nhiều chủng loại nên số lượng bạn đọc đến thư viện ngày càng tăng. Đến với thư viện trường, học sinh không những được nâng cao hiểu biết, được thư giãn sau những giờ học căng thẳng mà còn tự xây dựng cho mình thói quen đọc sách.

Bà Trần Thị Hoa Thi, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Quốc Toản, cho biết: “Những hoạt động của thư viện đã góp phần rất tích cực vào quá trình nâng chất lượng giáo dục của đơn vị trong nhiều năm qua. Do đó, nhà trường quyết tâm xây dựng các tiêu chuẩn để đạt thư viện trường học xuất sắc trong năm học 2018 - 2019 này”.

Châu  Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.