Giáo dục - Học Đường

Tuổi trẻ đại học Bạc Liêu: Tạo ấn tượng đẹp từ chiến dịch tình nguyện hè

Thứ Tư, 19/07/2017 | 15:21

Xây dựng nông thôn mới, chuyển giao khoa học - công nghệ, tiếp sức đến trường, chăm lo gia đình chính sách… là những hoạt động nổi bật của Trường đại học Bạc Liêu (ĐHBL) trong chiến dịch tình nguyện hè năm 2017. Bằng tinh thần xung kích, nhiệt huyết, tuổi trẻ ĐHBL đang để lại nhiều ấn tượng đẹp với chính quyền, nhân dân các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Sinh viên đại học Bạc Liêu tham gia chiến dịch tình nguyện hè năm 2017 tại xã Điền Hải (huyện Đông Hải). Ảnh: H.T

Năm nay, chiến dịch tình nguyện hè của Trường ĐHBL tiếp tục diễn ra sôi nổi với 2 hoạt động lớn là chiến dịch mùa hè xanh và chương trình tiếp sức đến trường. Trong đó, chiến dịch mùa hè xanh là nội dung trọng tâm thu hút sự tham gia của hơn 250 đoàn viên - thanh niên.

Để thực hiện thắng lợi chiến dịch này, trường đã tổ chức tuyển chọn những “hạt nhân” ưu tú nhất trong phong trào Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên. Sau lễ ra quân, các bạn đoàn viên - thanh niên đã mang theo “ngọn lửa” tình nguyện hăng hái về với 8 địa bàn thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số trong và ngoài tỉnh, gồm: xã Vĩnh Trạch Đông, xã Châu Hưng A, xã Điền Hải, xã Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Phú Đông, xã Vĩnh Bình (tỉnh Bạc Liêu), TX. Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng), huyện Phú Tân (tỉnh Cà Mau).

Trên những con đường quê, những “chiếc áo xanh” của ĐHBL đã tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Sôi nổi nhất là hoạt động giúp các địa phương xây dựng nông thôn mới như: mở 2 lớp tập huấn chăn nuôi, trồng trọt; lắp đặt hầm biogas, hệ thống mạng, vệ sinh máy vi tính; phát tờ rơi tuyên truyền bảo vệ môi trường, ra quân phát quang bụi rậm, trồng cây xanh. “Đây là lần thứ 6 tôi tham gia chiến dịch mùa hè xanh. Với tôi, chiến dịch là cơ hội để cống hiến sức trẻ, làm nhiều việc có ích cho quê hương, quen biết thêm bạn bè mới. Mai này khi rời xa mái trường đại học, những kỷ niệm về một thời tuổi trẻ nhiệt huyết, sôi nổi sẽ là hành trang cho tôi trên bước đường đời”, Dương Quốc Thắng, sinh viên Trường ĐHBL chia sẻ.  

Trong không khí chào đón kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh  - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), tuổi trẻ ĐHBL cũng thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” với người có công với cách mạng. Cụ thể là tổ chức sửa chữa, đắp nền nhà, thăm hỏi và tặng quà  20 gia đình chính sách (mỗi suất trị giá 500.000 đồng). Mặc dù số tiền không nhiều, nhưng tình cảm chân thành của các bạn trẻ lại có ý nghĩa rất lớn, góp phần xoa dịu những mất mát, nỗi đau của các gia đình thương binh liệt sĩ. Hay hoạt động mở lớp ôn tập hè, dạy tiếng Anh, tặng quà cho học sinh nghèo cũng là một hình ảnh đẹp trong chiến dịch.

Anh Nguyễn Văn Trọng, Bí thư Đoàn trường ĐHBL, cho biết: “Đến nay đã có 3/8 đội tình nguyện hoàn thành chiến dịch mùa hè xanh. Chiến dịch tiếp tục phát huy hiệu quả trong giáo dục đạo đức, tư tưởng, lối sống và tạo môi trường rèn luyện ý nghĩa cho đoàn viên - thanh niên, đồng thời mang sức trẻ chung tay làm đẹp quê hương, gây dựng tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân. Ngoài những nỗ lực của trường, chiến dịch gặt hái nhiều thành công cũng nhờ chính quyền các địa phương trong và ngoài tỉnh quan tâm tạo điều kiện thuận lợi và sự đóng góp tích cực từ các đơn vị hỗ trợ”.

TRỊNH HỮU

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.