Giáo dục - Học Đường

Tuyển sinh đầu cấp năm học 2018 - 2019: Các trường tích cực chuẩn bị cho kỳ thi

Thứ Hai, 21/05/2018 | 16:28

Đến thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đầu cấp. Còn học sinh lớp 9 cũng đang bước vào giai đoạn nước rút cho việc ôn tập, ôn luyện kiến thức để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2018 - 2019  diễn ra vào đầu tháng 6 này.

Phụ huynh nộp hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh lớp 10 cho con em mình tại Trường THPT Bạc Liêu. Ảnh: C.K

Song song với công tác ôn tập chuẩn bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh lớp 12 bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, ngay từ giữa tháng 4/2018, các trường THPT, THCS&THPT trên địa bàn tỉnh cũng chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Theo kế hoạch của ngành Giáo dục, dự kiến kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2018 - 2019 sẽ diễn ra trong 2 ngày (1 và 2/6), riêng Trường THPT Chuyên Bạc Liêu sẽ tổ chức thi tuyển sinh trong 3 ngày, từ  31/5 - 2/6. Vì thế, thời gian này, các lớp ôn tập, chuẩn bị kiến thức cho học sinh trước kỳ thi được tổ chức chu đáo. Theo ghi nhận của chúng tôi, phần lớn học sinh đăng ký dự thi vào trường nào thì sẽ đăng ký ôn tập tại trường đó để thuận tiện và làm quen với không khí ở ngôi trường mới.

Đại diện Trường THPT Chuyên Bạc Liêu cho biết: “So với năm học 2017 - 2018 thì chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của trường trong năm học 2018 - 2019 giảm 3 chỉ tiêu. Năm nay trường chỉ tuyển 252 học sinh lớp 10, thay vì 255 học sinh như năm trước. Trong đó, vẫn tuyển 6 lớp chuyên, gồm: Văn, Toán, Tiếng Anh, Sinh, Lý, Hóa và 1 lớp không chuyên, 3 chỉ tiêu giảm nằm ở lớp không chuyên. Hiện trường đang tổ chức ôn thi cho các em và chuẩn bị tốt các điều kiện cho công tác tuyển sinh. Do chỉ tiêu tuyển sinh giảm, nhưng số lượng thí sinh năm nay đăng ký dự tuyển đông hơn mọi năm, nên trường sẽ ưu tiên cho chất lượng đầu vào, chọn những em xuất sắc nhất”.

Hiện các trường đã hoàn thành công tác tiếp nhận, phân loại hồ sơ, chuẩn bị danh sách, thông tin thí sinh và chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giáo viên tham gia trong kỳ thi tuyển sinh sắp tới. Điểm mới của kỳ thi năm nay là ngành Giáo dục yêu cầu các trường tích cực ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý dữ liệu thí sinh và tổ chức kỳ thi, nhập và xử lý, thống kê dữ liệu, lập các bảng, biểu mẫu phục vụ hội đồng coi thi, xét tuyển sinh… thông qua phần mềm tuyển sinh được ngành cung cấp.

Ngành Giáo dục cũng cho biết, mục đích của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT là nhằm đảm bảo học sinh được tuyển vào có kiến thức, kỹ năng tối thiểu, đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa chất lượng giáo dục toàn diện ở cấp THPT, khắc phục có hiệu quả tình trạng học sinh “ngồi nhầm lớp” và quy mô tuyển sinh phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên của từng trường học.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.