Gương sáng học đường

Cô Nguyễn Thị Ngọc: Tấm gương mẫu mực hết lòng vì học sinh

Thứ Sáu, 25/08/2017 | 15:11

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống theo nghề giáo ở tỉnh Nghệ An, từ nhỏ cô Nguyễn Thị Ngọc (ảnh - giáo viên Trường tiểu học Tân Thạnh A, TX. Giá Rai) đã nuôi ước mơ trở thành cô giáo để nối nghiệp cha mẹ, góp phần đào tạo thế hệ trẻ trở thành người có ích cho xã hội. Và ước mơ kia đã và đang được cô thực hiện trên hành trình chinh phục bằng cái nghề cao quý của mình.

Gia đình hiện tại của cô Ngọc ở phường 8 (TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau), cách xa trường hơn 20km, nhưng cô vẫn đều đặn ngày mấy lượt đi về để mang tình yêu, tâm huyết với nghề truyền lửa cho bao thế hệ học trò.

Cô sống rất chân thành, mộc mạc và sẵn sàng sẻ chia những khó khăn với bạn bè, đồng nghiệp và học trò nghèo vì bản thân mình đã từng trải qua những tháng ngày gian khổ. Với cô, tất cả đều là sự cảm thông và bao dung. Vì lẽ đó, mà ngoài sự nhiệt tình, ân cần giảng dạy kiến thức, điều hay lẽ phải trên lớp, cô còn tranh thủ thời gian đến thăm gia đình những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, kịp thời động viên, giúp đỡ để các em có thêm cơ hội được đến trường. Cô luôn gương mẫu và tiên phong trong mọi hoạt động, phong trào, không nề hà khó khăn, gian khổ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Gần 20 năm đứng trên bục giảng là chuỗi thời gian cô không ngừng học hỏi, tìm tòi, sáng tạo để nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, cũng như kỹ năng truyền đạt cho học trò. Và những thành tích, danh hiệu thi đua như: Giáo viên dạy giỏi cấp thị xã; Chiến sĩ thi đua cơ sở, cấp tỉnh; Tổ trưởng chuyên môn giỏi; bằng khen của UBND tỉnh, của LĐLĐ tỉnh về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao… là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực trong sự nghiệp “trồng người” của cô.

“Cô Ngọc là người nhiệt tình, năng động, hòa đồng, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, đặc biệt là tinh thần tự học và sáng tạo. Cô còn là tấm gương mẫu mực, hết lòng vì học sinh thân yêu mà chúng tôi cần phải học hỏi”, một đồng nghiệp trẻ cùng trường nhận xét về cô.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.