Gương sáng học đường

Cô Trần Thị Huyền: Tấm gương vượt khó

Thứ Hai, 13/11/2017 | 16:22

Cô Trần Thị Huyền, giáo viên chủ nhiệm lớp 5C, Trường tiểu học Giá Rai B (TX. Giá Rai) được xem là tấm gương tiêu biểu về tinh thần vượt khó, hết lòng vì đàn em thân yêu.

Chồng cô là bộ đội biên phòng nên thường xuyên phải ở đơn vị để bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Một mình ở nhà, cô “vừa làm mẹ, vừa làm cha và làm cô giáo” của hai đứa con nhỏ. Công việc nhà bề bộn, vất vả, vậy mà chưa một ngày cô nghỉ dạy, ngay cả những lúc trái gió trở trời. Cô cứ như con ong chăm chỉ, như con tằm nhả tơ không biết mệt mỏi với việc nhà - việc nước. Làm chủ nhiệm của lớp cuối cấp và lại là “lớp chót” trong khối với đa số học sinh có hoàn cảnh khó khăn, lười học, cá biệt, nhưng với tấm lòng nhân hậu, không ngại khó khăn vất vả, cô đã giúp các em trở thành những học sinh ngoan, chăm học.

Cô Trần Thị Huyền thật sự là một tấm gương vượt khó cho các giáo viên, nhất là giáo viên trẻ noi theo. Mong sao cô luôn vui tươi, hạnh phúc, có sức khỏe tốt và giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết của mình để tiếp tục vững bước trong cuộc sống đời thường, cũng như trong sự nghiệp “trồng người”.

L.V.C

(Trường TH Giá Rai B)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.