Gương sáng học đường

Gặp Phụ trách Sao giỏi “nhí” - Đoàn Trần Việt Hà

Thứ Sáu, 18/03/2016 | 15:19

Dù chỉ mới học lớp 3, nhưng thành tích đáng nể trong học tập và hoạt động Đội của cô bạn nhỏ Đoàn Trần Việt Hà (lớp 3/3, Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm, TP. Bạc Liêu) làm nhiều người ngưỡng mộ!

PV: Nghe thầy cô nói Hà là học sinh giỏi, lại có năng khiếu hát hay, múa giỏi và năng nổ trong hoạt động Đội. Hà có thể kể sơ về thành tích đạt được trong thời gian qua?

Việt Hà: Hiện tại, em đang học lớp chất lượng cao, lại là Lớp trưởng, nên em luôn đặt ra mục tiêu phấn đấu để trở thành đội viên gương mẫu, trò giỏi con ngoan. Bởi vậy, trong học tập và rèn luyện em luôn nỗ lực hết mình. Từ năm lớp 1 đến lớp 3 em đều đạt danh hiệu học sinh xuất sắc; đoạt giải Ba, giải Nhất vòng tỉnh cuộc thi Giải Toán qua mạng Internet; giải Nhì vở sạch chữ đẹp cấp thành phố; thi múa đoạt giải Nhì và thi hát đoạt giải Nhất cấp trường… Mới đây nhất, em được vinh dự đoạt giải Nhất Sao Đội giỏi cấp thành phố.

PV: Bí quyết để giúp Hà trở thành Phụ trách Sao giỏi là gì?

Việt Hà: Để đạt được thành tích ấy, trước tiên phải kể đến sự hướng dẫn tận tình của thầy Tổng phụ trách Đội, sự động viên khích lệ của thầy cô và bạn bè. Song, điều quan trọng nhất là sự cố gắng và nỗ lực của bản thân em. Ngay từ nhỏ, em rất thích xem các chương trình của Đội, nên đã mơ ước trở thành Chỉ huy Sao giỏi. Khi tham gia cuộc thi này, em chủ động sắp xếp thời gian biểu học tập ở lớp hợp lý để dành thời gian học các câu hỏi của Ban tổ chức đưa ra. Còn đối với phần thi tài năng, ngoài việc thuộc các động tác nghi thức thì còn phải hiểu và biết cách hướng dẫn các động tác đó. Bên cạnh đó, cha mẹ luôn sát cánh động viên mỗi khi em gặp khó khăn. Em hy vọng tại hội thi Phụ trách Sao giỏi cấp tỉnh, mình sẽ tiếp tục đạt được kết quả cao.

PV: Cảm ơn Hà vì những chia sẻ thú vị này.

MAI KHÔI (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.