Gương sáng học đường

Lê Gia Tín: Học sinh giỏi toàn diện

Thứ Sáu, 24/11/2017 | 16:30

“Bạn ấy rất thân thiện và hòa đồng, luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn bè, tích cực tham gia các phong trào thi đua của trường, lớp phát động. Nể nhất là bề dày thành tích trong học tập và các giải thưởng mà bạn ấy đạt được…”, đó là nhận xét đầy thiện cảm mà bạn bè cùng lớp dành cho Lê Gia Tín (ảnh - lớp 9A, Trường THCS Giá Rai B, TX. Giá Rai).

Nhờ chăm chỉ học tập, rèn luyện không ngừng đã giúp Gia Tín nhiều năm liền duy trì danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Đặc biệt, trong 3 năm học lớp 6, 7 và 8 tại Trường THCS Giá Rai B, Tín còn đoạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thị xã, trong đó môn Toán và Hóa học em đã đoạt giải Nhất.

Ngoài ra, trong năm học 2015 - 2016 Tín cũng “tậu” về cho mình nhiều thành tích trong các cuộc thi qua mạng Internet như: giải Nhất cấp thị xã, giải Khuyến khích cấp tỉnh cuộc thi giải Toán bằng tiếng Anh; giải Nhì cấp thị xã, giải Khuyến khích cấp tỉnh cuộc thi giải Toán bằng tiếng Việt; giải Ba cấp thị xã, giải Khuyến khích cấp tỉnh cuộc thi IOE.

Riêng năm học 2016 - 2017, em đoạt 2 giải Khuyến khích cuộc thi IOE cấp thị xã, cấp tỉnh; thi Vật lý cấp thị xã đoạt giải Nhì, cấp tỉnh đoạt giải Ba; thi giải Toán bằng tiếng Anh cấp thị xã đoạt giải Khuyến khích; Giải Toán bằng tiếng Việt cấp thị xã đoạt giải Nhì…

Ngoài thành tích học tập tốt, Tín còn là một trong những học sinh giỏi toàn diện và thường xuyên được nhà trường tuyên dương, khen ngợi. Không chỉ nỗ lực để hoàn thiện bản thân, chăm ngoan, học giỏi, Tín cũng rất sốt sắng trong việc giúp đỡ, kèm cặp những bạn yếu hơn mình để cùng nhau tiến bộ. Với em, việc học phải được thực hiện thường xuyên, liên tục và suốt đời. Thế nên, “học, học nữa, học mãi” là phương châm mà em chọn để làm phong phú thêm hành trang tri thức của mình.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.