Gương sáng học đường

Lý Thị Như Ý: Cô học trò nghèo giàu nghị lực

Thứ Tư, 02/08/2017 | 16:41

Lý Thị Như Ý (người dân tộc Khmer, học sinh lớp 7/2, Trường THCS Phong Thạnh Đông, TX. Giá Rai) sinh ra trong gia đình nghèo, cha mất sớm vì bệnh ung thư. Song, bằng nghị lực vượt khó, vươn lên, nhiều năm qua em luôn đạt thành tích cao trong học tập.

Hiểu được hoàn cảnh gia đình nên sau giờ học Như Ý phụ mẹ trông em, làm việc nhà, và cùng bà nội ra đồng làm ruộng. Những ngày hè, em theo mẹ đi làm thuê để kiếm tiền trang trải việc học.

Nhà nghèo, không có tiền mua sách tham khảo hay đi học phụ đạo như các bạn, nên em chú ý lắng nghe lời giảng của thầy cô, mở rộng kiến thức qua các buổi học nhóm. Cuộc sống khó khăn là vậy nhưng chưa bao giờ làm nản lòng Như Ý, em biết sắp xếp thời gian hợp lý để làm việc nhà và lo việc học. Vì vậy suốt 7 năm liền em đạt lực học khá giỏi, trong đó có môn Toán luôn đạt trên 8 điểm.

Nhờ thành tích học tập tốt cũng như nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động của nhà trường nên Như Ý được bạn bè quý mến, thầy cô tin yêu. Biết hoàn cảnh gia đình em khó khăn nên nhà trường, thầy cô luôn tạo điều kiện để em phát huy năng lực. Những chương trình học bổng hay những đợt tặng quà, sách vở, thầy cô và các bạn thường ưu ái dành cho em.

Như Ý chia sẻ: “Em ước mơ sau này sẽ là cô giáo dạy Toán. Mặc dù gia cảnh vô cùng khó khăn, nhưng em sẽ cố gắng theo đuổi việc học đến cùng. Chỉ có con đường học vấn mới giúp em có tương lai tươi sáng, có điều kiện phụng dưỡng, bù đắp lại những vất vả của mẹ và lo cho em mình”.

Con đường phía trước còn rất dài cùng biết bao khó khăn, thử thách đang đợi chờ. Thế nhưng, với quyết tâm khắc phục hoàn cảnh để nuôi dưỡng ước mơ của mình, mong rằng Như ý sẽ đạt được ý nguyện.  .

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.