Gương sáng học đường

Nguyễn Quốc Sil: Thủ lĩnh Đoàn nhiệt tình, năng động

Thứ Sáu, 29/12/2017 | 15:31

Không chỉ hoàn thành tốt công tác chuyên môn, thầy giáo bộ môn Tin học Nguyễn Quốc Sil (ảnh) còn được HS-SV toàn Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu biết đến với vai trò Bí thư Đoàn trường nhiệt tình, năng động và xông xáo trong các hoạt động, phong trào. Đặc biệt là công tác hiến máu tình nguyện cứu người và các hoạt động về nguồn, nhân đạo, từ thiện.

Hơn 10 năm về công tác tại trường, ngoài việc tập trung vào công tác giảng dạy chuyên môn, thì dường như mọi tâm huyết anh Sil đều dồn sức cho việc củng cố, phát triển hoạt động, phong trào Đoàn. Từ vai trò Ủy viên, Phó Bí thư rồi Bí thư Đoàn trường, anh luôn xông xáo, tiên phong trong mọi hoạt động. Với anh, người thủ lĩnh Đoàn giỏi không chỉ là người đề xuất, lên kế hoạch hoặc đưa ra những ý tưởng mới mẻ trong công tác Đoàn tại đơn vị, mà còn là người giữ vai trò kết nối, tập hợp thanh niên tham gia hoạt động. Anh cho rằng, việc thu hút đoàn viên - thanh niên tham gia các hoạt động phải trên tinh thần tự giác, tự nguyện thì hoạt động mới đạt hiệu quả cao. Bởi vậy, thay vì giao chỉ tiêu về cho từng lớp, anh chú trọng vào hình thức tổ chức, tập hợp để thu hút đoàn viên tự nguyện tham gia. Kích thích khả năng tư duy, óc sáng tạo và sự nhiệt tình ở mỗi bạn trẻ thông qua việc tổ chức các hoạt động phong phú, đa dạng, thế nên hoạt động của anh ngày càng hấp dẫn bạn trẻ.

Nhiều hoạt động truyền thống của nhà trường như: Nét đẹp sinh viên, hội thao, hội diễn văn nghệ… đều được anh nâng chất và trở thành hoạt động ý nghĩa không thể thiếu hàng năm đối với các bạn HS-SV. Không chỉ vậy, anh còn thường xuyên phối hợp, tranh thủ nguồn tài trợ từ các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức các chuyến về nguồn ý nghĩa để khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách neo đơn vùng sâu, vùng xa. Và tất nhiên hoạt động của anh luôn thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn đoàn viên - thanh niên toàn trường.

Việc thành lập Ban vận động hiến máu tình nguyện của trường để đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, vận động đoàn viên - thanh niên tham gia hiến máu cũng do anh Sil khởi xướng. Và hiện nay, trường cũng nằm trong tốp đầu các trường đại học, cao đẳng có nhiều đóng góp cho công tác hiến máu nhân đạo nhờ sự hỗ trợ của ban vận động này. Với vai trò đầu tàu, nêu gương, anh Sil cũng đã hơn 10 lần tham gia hiến máu nhân đạo cứu người. Mới đây, anh là 1 trong 100 gương mặt được tuyên dương toàn quốc vì có nhiều đóng góp trong công tác vận động, tuyên truyền hiến máu tình nguyện.

Ấp ủ nhiều dự định để phát triển mạnh phong trào Đoàn tại đơn vị, anh Sil luôn ra sức trau dồi, học hỏi kinh nghiệm hay từ đồng nghiệp, đơn vị bạn và luôn đặt ra những mục tiêu cao hơn để bản thân nỗ lực vươn tới.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.