Gương sáng học đường

Nguyễn Thị Anh Thư: Năng nổ trong học tập, công tác Đội

Thứ Hai, 07/12/2015 | 10:13

Là một trong những đại biểu vinh dự tham gia Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Bạc Liêu năm 2015, Nguyễn Thị Anh Thư (ảnh - lớp 9A, Trường THCS Phong Phú, thị xã Giá Rai) có một bảng thành tích đáng nể trong học tập, công tác Đội.

8 năm liền là học sinh giỏi toàn diện, trong đó 5 năm tiểu học Thư đều tham gia thi Vở sạch chữ đẹp và đoạt được nhiều giải thưởng cấp huyện, cấp tỉnh. Không chỉ vậy, Thư còn là thành viên của đội tuyển học sinh giỏi Toán và từng đoạt giải Nhì học sinh giỏi Toán vòng huyện.

Từ nền tảng kiến thức đã có, Thư tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới của bậc THCS với bảng thành tích đáng nể là đoạt giải trong các cuộc thi Văn hay chữ tốt, Tin học trẻ, Giải Toán qua mạng Internet, học sinh giỏi môn Hóa học… Đặc biệt là giải Nhì lĩnh vực và giải Ba toàn cuộc trong cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn toàn quốc, năm học 2014 - 2015.

Không chỉ xuất sắc trong học tập, Thư còn năng động, tích cực trong các hoạt động, phong trào của trường. Bốn năm qua, Thư luôn được các bạn tín nhiệm bầu vào Ban chỉ huy Liên đội. Năm học này, Thư là Liên đội phó học tập. Đây là cơ hội tốt để em tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đồng thời có điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ những bạn yếu kém vươn lên trong học tập. Trong tháng 11 vừa qua, Thư được bình chọn là tấm gương điển hình trong các phong trào thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam do trường phát động.

DƯƠNG VĂN HẢI

(Tổng phụ trách Đội Trường THCS Phong Phú)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.