Gương sáng học đường

Nguyễn Thị Lan Thi: Thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết với công tác hiến máu tình nguyện

Thứ Tư, 24/05/2017 | 15:23

Không chỉ nổi bật với thành tích học tập tốt ở trường, được đánh giá cao về chuyên môn nghiệp vụ khi làm nhóm trưởng nhóm thực tập tại Khoa sản - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, Nguyễn Thị Lan Thi (ảnh - lớp cao đẳng Hộ sinh 2, Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu) còn là thủ lĩnh Đoàn gương mẫu, luôn tiên phong trong các phong trào, hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng do trường phát động. Trong đó, Lan Thi đặc biệt tâm huyết với công tác hiến máu cứu người.

 Chọn nghề y làm hướng đi cho cuộc đời mình, Lan Thi chấp nhận cuộc sống xa gia đình (TX. Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) để vun đắp ước mơ. Và Bạc Liêu trở thành “quê hương thứ hai” mà Lan Thi nguyện gắn bó, cống hiến. “Cảm giác được chứng kiến những “thiên thần nhỏ” cất tiếng khóc chào đời vô cùng tuyệt diệu! Càng hạnh phúc hơn khi những thiên thần ấy được bàn tay của nữ hộ sinh đón nhận, tắm táp. Bởi vậy, tôi rất hài lòng với nghề nghiệp mà mình đã chọn”, Lan Thi chia sẻ.

Cô bạn này ngoài thành tích học tập nổi bật trong lớp, được bạn bè tin tưởng đề cử làm nhóm trưởng nhóm thực tập tại bệnh viện bởi tư duy nhạy bén, tiếp thu nhanh và chuyên môn vững vàng, thì còn rất “có duyên” trong việc thuyết phục các đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện. Minh chứng là trong lớp có tất cả 18 đoàn viên thì hơn 2/3 trong số đó đã tham gia hiến máu nhiều lần nhờ sự vận động của Lan Thi. “Để các thành viên của lớp, của chi đoàn nhiệt huyết với công tác hiến máu cứu người thì bí thư chi đoàn lớp phải gương mẫu đi đầu. Là bí thư chi đoàn lớp và lại là thành viên của Ban vận động hiến máu của trường nên tôi nêu gương bằng cách tham gia hiến máu tình nguyện 6 lần và sẽ tiếp tục tham gia trong tương lai”, Lan Thi cho biết. Nghĩa cử đẹp của Lan Thi không chỉ làm dồi dào ngân hàng máu giúp đỡ bệnh nhân, mà còn góp phần làm lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện đến đông đảo bạn trẻ, giúp các bạn hiểu rằng cuộc đời này hạnh phúc nhất chính là biết cho đi!

Vừa qua, Lan Thi được trường, Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tuyên dương là cá nhân tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện. Ngoài ra, bạn trẻ này còn được nhận bằng khen “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh và được chăm bồi để xem xét kết nạp Đảng.

Dù tất bật với năm học cuối, nhưng cô bạn ấy chưa bao giờ bỏ qua bất kỳ hoạt động thiện nguyện nào của trường. Chúc cho dự định được ở lại Bạc Liêu công tác, cống hiến của Lan Thi sớm thành hiện thực, để Bạc Liêu có thêm một nữ hộ sinh đầy tâm huyết với nghề!

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.