Gương sáng học đường

Nguyễn Văn Chắm: Gương sáng về lòng hiếu thảo và nghị lực vượt khó

Thứ Sáu, 08/08/2014 | 16:16

Là một trong những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được vinh dự nhận học bổng của chương trình “Thắp sáng niềm tin” do Đài PT-TH Vĩnh Long và Hội Khuyến học tỉnh Bạc Liêu phối hợp trao tặng, Nguyễn Văn Chắm, lớp 11C1, Trường THPT Ngan Dừa (huyện Hồng Dân) (ảnh) khiến nhiều người thán phục bởi nghị lực vượt khó và tấm lòng hiếu thảo với mẹ.

Gia đình Chắm thuộc diện hộ nghèo, mẹ lại nay ốm mai đau nên ngoài giờ lên lớp, Chắm lại lặn lội ngược xuôi, ai thuê gì làm nấy để có tiền trang trải việc học và lo thuốc thang cho mẹ. Tuy số tiền kiếm được sau những giờ lao động vất vả chỉ là vài chục ngàn đồng, nhưng đã giúp em từng ngày vượt qua khó khăn và tiếp tục con đường học vấn. Thấy Chắm học giỏi, siêng năng lại hiếu thảo, nên bà con, hàng xóm, thầy cô, bạn bè đều thương mến. Người giúp cọng rau, người cho con cá hoặc thuê làm công việc lặt vặt để mẹ con em sinh sống.

Khó khăn là vậy, nhưng chưa bao giờ Chắm chùn bước và nghĩ đến chuyện bỏ học. Hơn 11 năm cắp sách đến trường cũng là ngần ấy năm Chắm nằm trong “tốp” học sinh khá giỏi và không hề vắng mặt bất kỳ buổi học nào, dù có hôm cả người mệt lả vì cơn đói hoành hành và nỗi lo đau yếu triền miên của mẹ. Trước tình cảnh ấy, học bổng từ chương trình “Thắp sáng niềm tin” như chiếc phao cứu sinh tiếp thêm cho em niềm tin, nghị lực để tiếp tục chiến thắng số phận. Suất học bổng chính và nhiều hiện vật giá trị hơn 34 triệu đồng thật sự là một “gia tài” đối với mẹ con em trong cơn khốn khó.

Mơ ước trở thành một chiến sĩ công an để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân là mục tiêu mà Chắm đang nỗ lực vươn tới. Chúc em sớm hoàn thành hoài bão của mình!

MAI KHÔI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.