Gương sáng học đường

Tô Khánh My: Cô học trò “có duyên” với các cuộc thi qua mạng Internet

Thứ Tư, 07/06/2017 | 15:17

Tô Khánh My (ảnh - lớp 5A2, Trường tiểu học Giá Rai B, TX. Giá Rai) là một học sinh “có duyên” với các giải thưởng ở những cuộc thi qua mạng Internet các cấp.

Không chỉ ngoan hiền, nhiệt tình với công tác Đội và tham gia tích cực các hoạt động, phong trào của trường, Khánh My còn được bạn bè quý mến bởi thành tích học tập vượt trội: nhiều năm liền là học sinh giỏi, đạt nhiều thành tích cao trong những cuộc thi qua mạng Internet các cấp.

Ba mẹ Khánh My chia sẻ: “My vốn chăm học từ nhỏ, lại có tính tự lập. Nên mọi chuyện học hành của con bé, chúng tôi không nhọc công nhiều! Vợ chồng tôi cũng bận bịu việc buôn bán nên ít có thời gian kèm cặp, bảo ban My. Năm nào con bé cũng khiến vợ chồng tôi tự hào, mãn nguyện vì gặt hái những thành tích tốt”.

Nhìn góc học tập ngăn nắp và thời gian biểu học tập, sinh hoạt, giải trí khoa học của Khánh My, khó ai có thể tin rằng đó là không gian học tập của cô học trò lớp 5. Và cũng từ không gian ấy, sự cần mẫn không ngại khó ấy đã giúp cô bé gặt hái nhiều thành tích đáng nể ở các cuộc thi: giải Toán bằng tiếng Anh, tiếng Việt (Violympic); tiếng Anh qua mạng Internet; tiếng Anh trực tuyến (IOE, OSE)… Đây là thành quả của sự mài mò, tìm tòi, học hỏi không ngừng của cô học trò nhỏ. “Thành tích em có được không chỉ là sự nỗ lực của riêng em, mà còn nhờ sự hỗ trợ, giảng dạy nhiệt tình của thầy cô và sự động viên, khích lệ tinh thần lớn lao của ba  mẹ em”, Khánh My bộc bạch.

Ước mơ trở thành một lập trình viên máy tính trong tương lai đang thôi thúc cô bé rèn luyện, nỗ lực nhiều hơn nữa trên con đường học vấn!

Nguyên Khôi

(Trường tiểu học Giá Rai B, TX. Giá Rai) 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.