Gương sáng học đường

Trương Hữu Nghĩa: Không chùn bước trước khó khăn

Thứ Tư, 06/12/2017 | 14:27

Dù cuộc sống gặp nhiều khó khăn bủa vây, nhưng trong mắt Trương Hữu Nghĩa (ảnh - lớp 9A, Trường THCS Phong Phú, TX. Giá Rai) vẫn lấp lánh niềm tin về một ngày mai tương sáng. Với em, khó khăn, trở ngại không làm cho người ta chùn bước, mà chính là cơ hội để mỗi người được trui rèn, thêm tự tin và trưởng thành hơn.

Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ba làm thợ xây với thu nhập bấp bênh, mẹ phải lặn lội lên tận TP. HCM xa xôi để tìm kiếm việc làm. Nên dù còn nhỏ tuổi, nhưng Nghĩa cùng lúc phải đảm đương việc chăm sóc ông bà ngoại thường hay đau yếu và dạy bảo đứa em đang học lớp 6 cùng trường.

Có lẽ, cuộc sống vất vả ấy đã khiến Nghĩa biết tự lập từ rất sớm. Nhà nghèo, không có điều kiện học tập như nhiều bạn bè đồng trang lứa, Nghĩa chọn cho mình cách tự học và hiểu bài ngay trên lớp. Nhờ cần cù, chịu khó nên 8 năm liền em đều đạt danh hiệu Học sinh giỏi toàn diện. Đặc biệt, mới đây Nghĩa đoạt giải Khuyến khích cấp thị xã môn Vật lý lớp 9.

“Ước mơ lớn nhất của em sau này là trở thành bác sĩ để chăm sóc sức khỏe cho ông bà, người thân, chữa bệnh cho mọi người, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn như em”, Nghĩa thổ lộ.

Mong rằng, với nghị lực vượt khó, không đầu hàng số phận, rồi đây Hữu Nghĩa sẽ đạt được mơ ước của đời mình.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.