Gương sáng học đường

Trương Thành Công: Vượt qua khốn khó nhờ chương trình “Thắp sáng niềm tin”

Thứ Sáu, 01/08/2014 | 16:48

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, không đất canh tác, cuộc sống phụ thuộc vào nguồn thu nhập từ việc làm thuê, làm mướn của cha mẹ, nhưng Trương Thành Công, học sinh lớp 11C1, Trường THPT Vĩnh Hưng (huyện Vĩnh Lợi) vẫn kiên trì trên con đường học vấn.

Quyết tâm theo đuổi chữ nghĩa để cải thiện cuộc sống, giúp gia đình đổi đời đã trở thành mục tiêu để Trương Thành Công phấn đấu; đó cũng là động lực giúp em không bao giờ gục ngã, bỏ cuộc trước khó khăn, thử thách. Tình thương của cha mẹ, sự động viên của thầy cô, bạn bè, sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân đã giúp em gắn bó với học đường và nhiều năm liền đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện dưới sự thán phục của bạn bè đồng trang lứa.

Căn nhà che mưa trú nắng của gia đình ngày càng xiêu vẹo, cuộc sống gia đình ngày càng chật vật khiến cho ước mơ của em như ngọn đèn dầu leo lét trước cơn giông bão cuộc đời. Rồi một phép mầu xuất hiện, gia đình em được địa phương hỗ trợ cất nhà theo diện chương trình 167 và niềm vui dường như được nhân đôi khi Hội Khuyến học tỉnh và chương trình “Thắp sáng niềm tin” của Đài PT-TH Vĩnh Long phát hiện ra em. Trương Thành Công nhận được học bổng chính của chương trình với 20 triệu đồng và nhiều phần quà của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm với trị giá tương đương hơn 20 triệu đồng, đó thật sự là một cứu cánh nằm ngoài sức tưởng tượng của em. Ngày được nhận học bổng em và gia đình không cầm được nước mắt, cứ nghĩ tới cái cảnh mỗi tối gia đình lại sum họp bên chiếc tivi màu (quà được hỗ trợ kèm học bổng) xem thời sự, giải trí; còn chiếc xe đạp mới cáu kia sẽ song hành cùng anh em Công trong năm mới học cận kề mà lòng em vui như tết!

Khó khăn tạm thời được đẩy lùi, một tương lai tươi sáng đang mở ra trước mắt em và gia đình. Chương trình “Thắp sáng niềm tin” đã thật sự thắp lên niềm tin yêu, hy vọng cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Và Thành Công là một trong số đó.

MAI KHÔI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.