HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bạc Liêu tích cực chuẩn bị các công tác tổ chức Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam năm 2019

Thứ Bảy, 25/05/2019 | 16:19

(BL-CL) Chiều 24/5/2019, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đã có buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể để xem xét, thảo luận về công tác chuẩn bị cho việc tổ chức Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam, Tháng hành động Vì môi trường hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và ngày Môi trường thế giới năm 2019 diễn ra vào đầu tháng 6/2019 trên địa bàn tỉnh (ảnh).

Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam, Tháng hành động Vì môi trường do Bộ TN-MT phối hợp với tỉnh Bạc Liêu tổ chức, sẽ diễn ra trong 2 ngày 31/5 và 1/6 với trên 4.000 đại biểu tham dự, gồm lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành Trung ương, đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong cả nước. Sự kiện này sẽ có nhiều hoạt động như: trồng rừng ngập mặn chống sạt lở ven biển, xâm nhập mặn, hạn chế tác động của biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường; khởi công nhà máy xử lý rác thải; hội nghị phổ biến Nghị quyết số 36-NQ/TW về chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; trưng bày tranh ảnh về bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế vùng ĐBSCL; lễ khởi công công trình điện gió Hòa Bình 1; diễn đàn mở đầu tư cho thương hiệu biển Việt Nam…

Phát biểu tại cuộc họp, ông Dương Thành Trung nhấn mạnh: Đây là sự kiện chính trị quan trọng, mang tầm quốc gia, có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành Trung ương nên công tác chuẩn bị phải thật chu đáo để sự kiện diễn ra đúng kế hoạch. Vì vậy, các thành viên trong Ban tổ chức cần chủ động và phối hợp chặt chẽ để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công việc đã đề ra. Đồng thời, cần tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng để tạo sinh khí phấn khởi cho sự kiện. Ngoài ra, chủ động xây dựng các phương án đảm bảo an ninh, trật tự trong suốt quá trình diễn ra sự kiện.

Đây là sự kiện quan trọng và quy mô lớn nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của toàn thể nhân dân trong cả nước về ý thức, trách nhiệm bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường, đặc biệt là tài nguyên biển và hải đảo bằng những hành động thiết thực, góp phần quan trọng cho việc phát triển bền vững của đất nước cũng như ý thức bảo vệ chủ quyền vùng biển, hải đảo của Tổ quốc.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.