HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương làm việc với Thị ủy Giá Rai

Thứ Ba, 30/10/2018 | 15:42

(BL-LA) Ngày 30/10/2018, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Thị ủy Giá Rai để nắm tình hình thực hiện các nhiệm vụ của địa phương từ sau Đại hội XI (nhiệm kỳ 2015 - 2020) đến nay. Cùng đi với Bí thư Tỉnh ủy có các đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Thị ủy Giá Rai. Ảnh: H.L

Theo báo cáo của Thị ủy Giá Rai, từ sau đại hội đến nay, với quyết tâm chính trị, đoàn kết, thống nhất trong hành động của BCH Đảng bộ, một số chỉ tiêu đã đạt và vượt so với nghị quyết đề ra. Lĩnh vực kinh tế tiếp tục tăng trưởng nhanh và ổn định, lĩnh vực văn hóa - xã hội có những chuyển biến tích cực; an ninh - quốc phòng luôn được giữ vững; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường. Công tác lãnh đạo của BCH, Ban Thường vụ có nhiều đổi mới theo hướng sâu sát, thiết thực, tạo được sự thống nhất về ý chí và hành động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội đề ra. Đặc biệt, từ sau hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ đến nay, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tiếp tục có những chuyển biến vào chiều sâu, đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Thị ủy Giá Rai, kinh tế tuy có bước phát triển nhanh nhưng chưa thật sự tương xứng với tiềm năng, thế mạnh sẵn có của thị xã; một số công trình, dự án động lực tiêu biểu chậm được triển khai làm cản trở sự phát triển chung của thị xã; công tác quản lý, điều hành của nhà nước ở một số lĩnh vực đạt hiệu quả chưa cao....

Một số nhiệm vụ được thị xã tập trung thực hiện từ nay đến cuối nhiệm kỳ là thu hút đầu tư vào các dự án thương mại - dịch vụ, khu công nghiệp; mở rộng thêm từ 400 - 500ha cánh đồng lớn và thành lập mới 1 HTX nông nghiệp; hoàn thành dự án lúa - tôm 3.000ha tại xã Phong Thạnh A; phấn đấu đến năm 2020 có thêm 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt 100% chỉ tiêu nghị quyết. Trong công tác giảm nghèo, thị xã phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 2%. Trong công tác xây dựng Đảng, cùng với việc chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Thị ủy cũng tiếp tục chỉ đạo sắp xếp, bố trí, tinh gọn bộ máy hoạt động có hiệu lực, hiệu quả...

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành trong đoàn công tác cũng đã trao đổi xung quanh những kiến nghị cũng như các vấn đề còn vướng mắc trong phát triển kinh tế - xã hội của thị xã như thu hút đầu tư, xây dựng hạ tầng giao thông, xây dựng nông thôn mới... nhằm giúp thị xã định hướng nhiệm vụ từ nay đến cuối nhiệm kỳ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quang Dương biểu dương những nỗ lực của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã trong triển khai Nghị quyết Đại hội các cấp và Nghị quyết chuyên đề về phát triển thị xã của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đạt kết quả khá toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra. Đồng thời lưu ý, TX. Giá Rai chưa phát huy hết tiềm năng, lợi thế của trong phát triển kinh tế - xã hội, trong phát triển đô thị; chưa chủ động phát huy nội lực dẫn đến kết quả phát triển kinh tế - xã hội chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh. Đề nghị thị xã cần tiếp thu ý kiến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đánh giá kỹ hơn những kết quả đạt được và làm sâu sắc thêm những giải pháp trong thời gian tới.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Quang Dương yêu cầu thị xã rà soát lại quy hoạch tổng thể, đặc biệt là quy hoạch đô thị. Quyết liệt xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp, văn minh, chú trọng môi trường đô thị. Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã phải xác định rõ thế mạnh của địa phương để thực hiện 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội mà Tỉnh ủy đã xác định; tập trung phát huy nội lực, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Trong công tác giảm nghèo cần phải chú ý giảm nghèo bền vững kết hợp với xây dựng nông thôn mới. Trong xử lý khiếu nại, tố cáo của nhân dân, phải thấu tình đạt lý, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân, làm tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo từ cơ sở.

Trong công tác xây dựng Đảng, cần xây dựng tốt mối quan hệ đoàn kết nội bộ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương để nâng cao hiệu quả công việc, phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu; chú ý quy hoạch đội ngũ cán bộ kế thừa ở các cấp, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.