HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bí Thư tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung chủ trì buổi họp về công tác đảm bảo AN-QP gắn với phát triển kinh tế biển

Thứ Tư, 06/05/2020 | 21:14

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Quang Dương phát biểu kết thúc buổi làm việc về công tác đảm bảo AN-QP gắn với phát triển kinh tế biển.

(BL-MĐ) Chiều 6/5, tại Đồn Biên phòng Cái Cùng, xã Long Điền Đông (huyện Đông Hải), đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu và ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về công tác đảm bảo an ninh quốc phòng gắn với phát triển kinh tế khu vực ven biển tỉnh Bạc Liêu. Dự cuộc họp có các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung phát biểu tại buổi làm việc về công tác đảm bảo AN-QP gắn với phát triển kinh tế biển.

Để đảm bảo an ninh quốc phòng gắn với phát triển kinh tế khu vực ven biển tỉnh Bạc Liêu, trong thời gian qua, lực lượng biên phòng đã chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo chủ quyền an ninh quốc gia, an toàn khu vực biên giới biển. Dọc tuyến biển, hiện có 15 dự án đã có quyết định chủ trương đầu tư và chấp thuận đầu tư, trong đó có 4 dự án nuôi trồng thủy sản công nghệ cao, 4 dự án thuộc lĩnh vực du lịch, 7 dự án đầu tư lĩnh vực năng lượng tái tạo. Toàn tuyến ven biển cũng đã có kế hoạch xây dựng 24 cống, trong đó có một số cống đã xây dựng xong. Ngoài ra, trên tuyến này cũng đang được triển khai thực hiện các dự án chống sạt lở, dự án nâng cấp tuyến đê biển Đông và dự án nâng cấp cảng cá Gành Hào…

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh thăm và tặng quà động viên công nhân đang thi công công trình điện gió Đông Hải 1 trên biển.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu khẳng định: dù phải tập trung cho công tác phòng, chống COVID-19 nhưng tỉnh vẫn quan tâm chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội. Từ đó, lĩnh vực nông nghiệp đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi; các dự án nhà máy điện gió vẫn được triển khai xây dựng, khi hoàn thành sẽ đưa tỉnh trở thành trung tâm năng lượng sạch của cả nước. Đồng chí Nguyễn Quang Dương cho rằng, tỉnh phấn đấu mạnh từ biển và giàu từ biển, mà muốn mạnh từ biển thì phải giữ vững quốc phòng, an ninh; muốn giàu từ biển phải phát triển kinh tế biển. Đồng chí Nguyễn Quang Dương đề nghị: các lực lượng vũ trang của tỉnh phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc giữ vững an ninh, quốc phòng khu vực ven biển; thực hiện việc hỗ trợ ngư dân, quản lý ngư dân đi đánh bắt, tuyên truyền để ngư dân đánh bắt có trách nhiệm. Đối với các dự án đang triển khai và đã triển khai ở khu vực ven biển, đồng chí Nguyễn Quang Dương đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành tập trung quyết liệt cho việc hỗ trợ các nhà đầu tư tháo gỡ những khó khăn, nhất là công tác giái phóng mặt bằng…

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương kiểm tra thực tế tiến độ thi công công trình điện gió Đông Hải 1.

Trước đó, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu và đồng chí Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và huyện Đông Hải đã đến khảo sát thực tế, kiểm tra tiến độ thi công dự án Nhà máy điện gió Đông Hải 1, tại xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải.

Theo báo cáo của đại diện chủ đầu tư là Công ty Cổ phần năng lượng Bắc Phương, đến nay, hạng mục đường dây truyền tải điện và hạng mục nhà điều hành của dự án đang được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến khoảng tháng 8 sẽ hoàn thành. Hạng mục cầu dẫn trong tháng 9 sẽ xây dựng hoàn thành. Các trụ tua bin đang khẩn trương thi công và khoảng tháng 11 sẽ phát điện lên lưới. Hiện trên công trường xây dựng có gần 30 phương tiện đang hoạt động với khoảng 300 kỹ sư, công nhân làm việc. Đến nay, công ty đã xây dựng hoàn thành 3 trụ móng, đang thi công 2 trụ móng khác. Tham quan thực tế đội ngũ công nhân, kỹ sư đang xây dựng các trụ móng trên biển, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu đề nghị: chủ đầu tư cần đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành công trình nhằm chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp. Việc xây sớm hoàn thành dự án Nhà máy điện gió Đông Hải 1 sẽ góp phần hiện thực hóa chủ trương đưa Bạc Liêu trở thành trung tâm năng lượng sạch của cả nước…

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy thị sát cống ngăn mặn Nhà Mát.

Cũng trong buổi chiều ngày 6/5, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đã đến thăm Công ty TNHH MTV Thanh Phu, xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình. Với gần 100 mặt hàng, chủ yếu là các sản phẩm tôm, cá được khai thác từ biển, đây là doanh nghiệp chuyên chế biến các mặt hàng thủy sản xuất khẩu sang Nhật Bản. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và nguyên lãnh đạo tỉnh cũng đến thị sát cống đập trụ đỡ Nhà Mát (còn gọi là cống ngăn mặn Nhà Mát) trên địa bàn phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu. Công trình cống đập trụ đỡ Nhà Mát (cống kết hợp cầu giao thông) thuộc dự án tuyến đê biển Đông trong Chương trình 667, có vốn đầu tư trên 153 tỷ đồng, nhằm ngăn triều chống ngập, cải thiện môi trường đô thị thành phố Bạc Liêu, kết hợp phục vụ giao thông thủy, giao thông bộ. Từ khi đưa vào vận hành, thành phố Bạc Liêu và các vùng lân cận không còn bị ngập khi có triều cường.

Tin, ảnh: Minh Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.