HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chánh án TAND Tối cao làm việc với TAND hai cấp tỉnh Bạc Liêu

Thứ Hai, 05/03/2018 | 17:26

* Trao Quyết định bổ nhiệm 2 Phó chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu
(BL-KP) Ngày 5/3/2018, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao (TANDTC) - Nguyễn Hòa Bình cùng đoàn công tác TANDTC đến làm việc với cán bộ chủ chốt TAND hai cấp tỉnh Bạc Liêu.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương chào mừng Chánh án TANDTC - Nguyễn Hòa Bình đến làm việc với tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: M.Đ
Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thanh Hùng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh có liên quan.
Tại buổi làm việc, đại diện TANDTC, đồng chí Lê Hồng Quang, Phó Chánh án TANDTC đã trao Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu cho 2 đồng chí: Châu Văn Mỹ và Nguyễn Lệ Kiều. Thời gian bổ nhiệm của 2 Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu là 5 năm (từ 2018 - 2023).
Tiếp theo, TAND hai cấp tỉnh Bạc Liêu đã báo cáo với đoàn công tác TANDTC về tình hình hoạt động trong năm 2017. Đồng thời mong muốn TANDTC quan tâm đến công tác tái bổ nhiệm thẩm phán và đầu tư cơ sở vật chất cho một số TAND cấp huyện đã xuống cấp trầm trọng.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Quang Dương - Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu đánh giá cao những thành tích mà TAND hai cấp tỉnh Bạc Liêu đạt được trong năm 2017. Đồng thời lưu ý trong năm 2018, cán bộ, công chức ngành Tòa án phải quyết tâm hơn để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Chú trọng xây dựng TAND hai cấp tỉnh Bạc Liêu trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp. Phát biểu tại buổi làm việc, Chánh án TANDTC - Nguyễn Hòa Bình ghi nhận mức độ hoàn thành nhiệm vụ của TAND tỉnh Bạc Liêu. Trong đó có nhiều chỉ tiêu đáng khen như tỷ lệ giải quyết án đạt 86%, án hình sự giải quyết trên 96%, không có án oan sai. Trong giải quyết các vụ án điểm, các cơ quan tư pháp Bạc Liêu tuân thủ sự chỉ đạo của Đảng, chấp hành nghiêm việc thực hiện Chỉ thị 15, qua đó tạo môi trường sống kỷ cương kỷ luật, môi trường đầu tư tốt, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân.
Chánh án TANDTC cũng lưu ý tốc độ gia tăng án tại tỉnh Bạc Liêu đang ở mức khá cao so với cả nước. Điều này đòi hỏi các cấp tòa án trong tỉnh phải tập trung khắc phục những hạn chế của năm 2017, chú trọng thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Tòa án là tập trung nâng cao chất lượng xét xử. Thực hiện 14 giải pháp của TANDTC đề ra, quán triệt, thực hiện hiệu quả Nghị quyết 49 về cải cách tư pháp...

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.