HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và làm việc tại tỉnh Bạc Liêu

Thứ Tư, 20/06/2018 | 13:55

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Quang Dương tiếp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm và làm việc tại tỉnh Bạc Liêu.

(BL-LA) Ngày 20/6/2018, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có chuyến thăm và làm viêc tại tỉnh Bạc Liêu. Tiếp và làm việc với Chủ tịch Quốc hội có đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Quang Dương tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Báo cáo với Chủ tịch Quốc hội về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Bạc Liêu, đồng chí Nguyễn Quang Dương cho biết: các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm qua đạt khá, tăng trưởng kinh tế bằng với bình quân cả nước, tỷ lệ hộ nghèo trên 8% (phấn đấu giảm còn dưới 5% vào cuối năm 2018), có 16 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực; tỉnh đang triển khai thực hiện chủ trương tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII). Tuy nhiên, Bạc Liêu vẫn còn nhiều hạn chế, khó khăn, nhất là về điều kiện giao thông. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Trung ương tiếp tục có sự quan tâm đầu tư nguồn lực để Bạc Liêu phát triển, đặc biệt là đầu tư về kết cấu hạ tầng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và lãnh đạo tỉnh tham quan Công ty Cổ phần Việt Úc - Bạc Liêu.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và lãnh đạo tỉnh tham quan điện gió Bạc Liêu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao những kết quả phát triển kinh tế - xã hội, những nỗ lực của tỉnh trong xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Chủ tịch Quốc hội cũng biểu dương Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động của Quốc hội. Đồng thời lưu ý tỉnh cần phải tính toán hài hòa lợi ích giữa phát triển kinh tế với đời sống nhân dân, chủ động mời gọi các nhà đầu tư trên cơ sở các chủ trương, nghị quyết của Trung ương về kinh tế tư nhân. Do ảnh hưởng từ những khó khăn chung của khu vực ĐBSCL, Bạc Liêu phải dựa trên thế mạnh của mình để phát triển kinh tế, chú ý nâng cao đời sống nhân dân, giải quyết việc làm cho nhân dân trong xây dựng nông thôn mới. Chú ý cân nhắc hệ quả của những dự án thu hồi quá nhiều đất của dân. Những chính sách chăm lo đời sống người dân phải chú ý hướng về cơ sở, quan tâm đến người dân vùng sâu, đồng bào dân tộc. Phát triển văn hóa truyền thống, chú ý tăng cường công tác tuyên truyền để dân hiểu về các chủ trương, nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng, Quốc hội, Nhà nước. Đồng chí mong muốn tỉnh sẽ tiếp tục phát triển bền vững, đời sống người dân tiếp tục được nâng cao, tình hình an ninh chính trị, quốc phòng tiếp tục được giữ vững. Đảng bộ, chính quyền chung tay chung sức, chung lòng cùng xây dựng quê hương phát triển.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và lãnh đạo tỉnh thăm Mẹ VNAH Nguyễn Thị Tâm (phường 8, TP. Bạc Liêu). Ảnh: M.Đ

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng (phường 8, TP. Bạc Liêu), thăm Công ty Cổ phần Việt Úc - Bạc Liêu, nhà máy điện gió Bạc Liêu.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.