HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung: Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong thực hiện các quy định phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Hai, 20/04/2020 | 11:08

Sáng 20/4/2020, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến qua thiết bị di động với các thành viên BCĐ tỉnh và BCĐ các huyện, thị xã, thành phố. Cùng dự còn có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, Sở Y tế thông tin đến ngày 20/4, trên địa bàn tỉnh còn 3 người cách ly tập trung. Trong đó, Trường Quân sự tỉnh còn 2 người, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lợi 1 người. 2 ca dương tính (bệnh nhân số 156, 241) đã có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần và đã được xuất viện vào ngày 19/4.

Công an tỉnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh đã tổ chức làm việc bình thường từ ngày 16/4 để giải quyết các thủ tục cho người dân. Trong 3 ngày qua, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định. Hiện có 429 người nước ngoài, 589 người Việt Nam về từ nước ngoài, 20.011 người từ các địa phương khác về. Tất cả các trường hợp trên đều được quản lý tốt.

Sở LĐ-TB&XH cho biết, tình hình thực hiện Gói an sinh xã hội đang được triển khai. Theo thống kê đến ngày 14/4, trên địa bàn tỉnh có 47.730 lao động trong và ngoài tỉnh bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19, tăng 1.812 lao động so với ngày 12/4. Hiện ngành LĐ-TB&XH tỉnh vẫn đang chờ hướng dẫn cụ thể của Trung ương về các đối tượng thụ hưởng để triển khai.

Ủy ban MTTQVN tỉnh cho biết, tính đến thời điểm này đã vận động được 6,9 tỷ đồng, trong đó trị giá hàng hóa trên 2 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo các địa phương cho biết, tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh trong 3 ngày qua vẫn được duy trì, kiểm soát tốt. Các địa phương cũng đã thực hiện tốt công tác vận động, hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn do bị ảnh hưởng đến đời sống trong mùa dịch. Tuy nhiên, hiện nay đã xuất hiện tình trạng người dân chủ quan, lơ là với dịch bệnh khi các hàng quán mua bán lại bình thường sau ngày 15/4 nên xuất hiện tụ tập đông người tại các quán cà phê, quán nhậu... Đối với tình trạng này, các địa phương cũng đã tổ chức nhắc nhở, giải tán, cương quyết không để tụ tập đông người theo quy định trong thời gian thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Các thành viên dự họp tại các điểm cầu.

Sau khi nghe các ngành, địa phương báo cáo tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn trong 3 ngày qua, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung ghi nhận những nỗ lực của các ngành, các địa phương trong công tác điều trị, tổ chức cách ly tập trung, cách ly tại gia đình... góp phần vào thành công chung của cả nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các địa phương trong thời gian chờ chỉ thị mới của Chính phủ thì tỉnh vẫn phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt là Chỉ thị 15 và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh. Đề nghị các địa phương tiếp tục quản lý tốt địa bàn vì hiện nay nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng vẫn còn rất cao. Đặc biệt là việc khai báo thông tin tại các cơ sở lưu trú.

Đề nghị cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh. Phải rà soát, hỗ trợ tốt cho người khó khăn, các địa phương phải nắm chặt tình hình người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

Tin, ảnh: Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.