HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung khảo sát một số công trình, dự án trên địa bàn TX. Giá Rai

Thứ Tư, 28/03/2018 | 16:51

(BL-MĐ) Ngày 28/3/2018, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cùng lãnh đạo một số sở, ngành đến khảo sát chợ tôm Giá Rai, dự kiến quy hoạch bến xe Tắc Sậy và một số dự án thành lập khu dân cư trên địa bàn TX. Giá Rai…

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung khảo sát chợ tôm TX. Giá Rai. Ảnh: M.Đ
Sau khi khảo sát thực tế bến xe Tắc Sậy và các chợ tôm, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung và đoàn công tác đã nghe UBND TX. Giá Rai báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và việc thực hiện công tác quy hoạch, phát triển đô thị. UBND thị xã kiến nghị với Chủ tịch UBND tỉnh một số vấn đề như: chấp thuận chủ trương để thị xã thu hút đầu tư, quy hoạch hạ tầng cho 14 công trình, dự án trên địa bàn. Trong đó có 10 dự án quy hoạch, thu hút đầu tư về nhà ở thương mại và khu dân cư. 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh -  Dương Thành Trung đánh giá cao sự chủ động của TX. Giá Rai trong xúc tiến quy hoạch, thu hút đầu tư để xã hội hóa nguồn lực đáp ứng yêu cầu phát triển, tiến trình đô thị hóa. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý TX. Giá Rai cần phát huy tối đa nguồn lực nội tại, tiềm năng thế mạnh của địa phương để tạo ra bước phát triển đột phá. Đồng thời yêu cầu thị xã cần làm tốt hơn công tác quy hoạch, quản lý đô thị theo hướng hiện đại, văn minh và tiến bộ. Cùng với đó, việc đầu tư cho khu vực nông thôn, xây dựng nông thôn mới phải được thực hiện hài hòa, đảm bảo nâng cao chất lượng đời sống cho người dân khu vực nông thôn và đảm bảo kinh tế nông nghiệp phát triển bền vững. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thu hút đầu tư để đáp ứng nguồn lực cho sự phát triển của thị xã là phù hợp, song thị xã phải lựa chọn được những nhà đầu tư đảm bảo các điều kiện về năng lực tài chính, uy tín và hoạt động hiệu quả. Tránh tình trạng thu hút những nhà đầu tư kém năng lực dẫn đến sự lãng phí nguồn đất công, gây bức xúc trong nhân dân vì những hệ lụy của việc đầu tư dàn trải, dự án treo. 
Đối với kiến nghị về các công trình hạ tầng kỹ thuật và nhà ở thương mại, khu dân cư của thị xã, Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận về chủ trương và đề nghị các sở, ngành phối hợp chặt chẽ với thị xã trong triển khai quy trình quy hoạch, lập dự án và thực hiện. Trước tiên, thị xã phải chủ động xây dựng dự án cụ thể cho từng công trình để UBND tỉnh xem xét và giải quyết đúng quy định của pháp luật, đúng thẩm quyền. Trong triển khai các công trình, dự án, nhất là các công trình xây dựng chợ phải hết sức thận trọng, phát huy tính dân chủ trong quy hoạch, công khai, minh bạch trong kêu gọi đầu tư để người dân đồng thuận, ủng hộ. Đối với dự án xây dựng bến xe Tắc Sậy theo hình thức xã hội hóa, tỉnh chấp thuận chủ trương nhưng thị xã phải thận trọng trong quá trình triển khai, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, đúng quy trình, hướng dẫn của các cơ quan quản lý nhà nước hiện hành. 
Về tình hình hoạt động của các chợ tôm giống, thị xã phải phối hợp với ngành Nông nghiệp triển khai nhanh. Trước tiên là xây dựng phòng xét nghiệm dịch bệnh trên tôm tại các chợ theo quy hoạch để kiểm soát chất lượng tôm giống trước khi xuất bán ra thị trường, đảm bảo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi của người dân. Việc mua bán tôm giống trên địa bàn phải được đưa vào quy củ, kiểm soát chặt chẽ về chất lượng, phòng ngừa dịch bệnh trên tôm bùng phát từ nguồn tôm giống kém chất lượng.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.