HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung kiểm tra tình hình tôm post giống nhập tỉnh và chợ tôm tại TX. Giá Rai

Thứ Năm, 22/03/2018 | 15:30

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung (bìa trái) khảo sát và kiểm tra

các lô tôm post giống tại chợ tôm TX. Giá Rai. Ảnh: M.Đ

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ, nguồn gốc tôm giống post của các xe nhập tỉnh. Ảnh: M.Đ

(BL-MĐ) Đêm 21/3/2018, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung và lãnh đạo một số ngành chức năng đi kiểm tra tại Trạm kiểm dịch động vật tỉnh, tình hình tôm post giống nhập tỉnh và việc mua bán tôm giống ở chợ tôm TX. Giá Rai.

Đoàn đã kiểm tra việc vận chuyển tôm giống từ địa bàn huyện Vĩnh Lợi đến Láng Trâm thuộc TX. Giá Rai; kiểm tra hoạt động chợ tôm trên địa bàn TX. Giá Rai. Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các điểm bán tôm giống post ở chợ tôm thị xã chưa qua kiểm dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung chỉ đạo các ngành chức năng, các cơ quan thông tấn báo chí tỉnh tuyên truyền người dân biết và không mua tôm giống trôi nổi, kém chất lượng trên thị trường với giá rẻ. Ngành chức năng cần cung cấp tên các cơ sở sản xuất, kinh doanh tôm giống chất lượng cho người nuôi tôm. Tỉnh sẽ quy hoạch lại chợ tôm để người dân thuận tiện trong việc mua tôm giống. Đặc biệt, ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra chất lượng tôm post giống, nhất là tôm giống nhập tỉnh; xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển tôm giống kém chất lượng, không rõ nguồn gốc vào tỉnh để kinh doanh...

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.