HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung: Phải đặc biệt quan tâm hỗ trợ nhóm đối tượng người yếu thế trong những ngày cách ly xã hội

Thứ Hai, 13/04/2020 | 14:16

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung chủ trì cuộc họp.

(BL-CK) Sáng 13/4/2020, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến qua thiết bị di động với các thành viên BCĐ tỉnh và BCĐ các huyện, thị xã, thành phố. Cùng dự còn có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại cuộc họp, Sở Y tế cho biết, đến thời điểm này tình hình phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh vẫn được các địa phương thực hiện tốt. Qua đó đã tổ chức đưa các trường hợp người dân trở về từ nước ngoài, từ các tỉnh đang có dịch bệnh vào các khu cách ly tập trung, tổ chức cách ly tại gia đình... kịp thời, hạn chế thấp nhất sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng (nếu có) trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh cho biết, hiện tại có 489 người nước ngoài trên địa bàn, 617 công dân Bạc Liêu trở về từ nước ngoài, trong đó có 11 người về trong 2 ngày qua, 17.822 người lao động trở về từ các địa phương khác. Tất cả các đối tượng trên đều được quản lý tốt. Còn theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, công tác chuẩn bị các khu cách ly tập trung đang được tiến hành khẩn trương. Hiện đã hoàn thiện công tác chuẩn bị tại khu A - Khu nhà ở KTX sinh viên (phường 1, TP. Bạc Liêu), đã chuyển 5 trường hợp đang cách ly tại khu B về Trường Quân sự tỉnh để tiếp tục hoàn thiện khu B.

Các thành viên dự họp tại các điểm cầu. Ảnh: C.K

Tại cuộc họp, lãnh đạo các địa phương cho biết tình hình thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ Tướng Chính phủ trên địa bàn trong 2 ngày qua tương đối được kiểm soát tốt. Các địa phương cũng đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền người dân không tập trung đông người tại các chùa trong dịp tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer.

Trong những ngày qua, TX. Giá Rai đã ra quân kiểm soát việc thực hiện các quy định phòng, chống bệnh COVID-19. Qua đó đã nhắc nhở 23 trường hợp, cảnh cáo 2 trường hợp, chờ xử lý trên 20 trường hợp. Chưa xuất hiện tình trạng người dân tụ tập đông người tại các chùa trên địa bàn trong dịp tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer. Huyện đã tổ chức vận động 489 suất quà, 1.800 khẩu trang, trên 15 tấn gạo... để hỗ trợ cho đồng bào dân tộc trên địa bàn đón tết.

UBND TP. Bạc Liêu cho biết đã xử lý 22 trường hợp không đeo khẩu trang, nhắc nhở nhiều trường hợp khác. Tình hình quản lý người nước ngoài trên địa bàn, người lao động trở về từ địa phương khác... đang được kiểm soát tốt.

Sau khi nghe các ngành, địa phương báo cáo tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ trên địa bàn trong 2 ngày qua, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đã ghi nhận những nỗ lực của các ngành, địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trong đó, đặc biệt là nỗ lực mang tết đến cho đồng bào Khmer có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung chỉ đạo: Từ nay đến ngày 15/4/2020 phải tập trung, nỗ lực hết mình để giữ khoảng cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Chính phủ. Không chủ quan, lơi lỏng đối với công tác cách ly xã hội, cách ly tập trung, cách ly tại gia đình. Phải rà soát, chăm lo cho các hộ đồng bào Khmer nghèo, các đối tượng lao động từ các tỉnh về để thực hiện tốt phương châm “không có gia đình đồng bào dân tộc nào không có tết”. Phải duy trì các tổ kiểm tra thân nhiệt tại các điểm chùa, ngay cả vào ban đêm, đặc biệt là thời điểm đón giao thừa vào đêm 13/4/2020 và lễ cầu siêu vào ngày 16/4/2020 của tết Chôl-chnăm-thmây.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các địa phương phải đặc biệt quan tâm đến công tác hỗ trợ đời sống cho nhóm đối tượng người yếu thế trong những ngày cách ly xã hội. Quan tâm thực hiện kịp thời các chủ trương, chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp cùng vượt qua khó khăn.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.