HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung: Phải triển khai nhanh, chặt chẽ, chính xác, kịp thời gói an sinh xã hội theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ

Thứ Hai, 04/05/2020 | 11:05

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung chủ trì cuộc họp

Ngày 4/5/2020, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung, chủ trì cuộc họp trực tuyến qua thiết bị di động với các thành viên BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh và BCĐ các huyện, thị xã, thành phố nhằm nắm tình hình thực hiện Chỉ thị  của Chính phủ, của UBND tỉnh về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong những ngày qua.

Tại cuộc họp, Sở Y tế cho biết do hiện nay tình hình dịch bệnh đã tạm lắng nên đề xuất UBND tỉnh nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ở một số ngành, lĩnh vực... trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cho biết trong ngày 3/5/2020, đơn vị đã tiến hành tiếp nhận 297 người về từ UAE vào khu cách ly tập trung phòng bệnh COVID-19 của tỉnh. Công tác bảo vệ, hậu cần, y tế... đang được thực hiện tốt nhằm bảo đảm an toàn cho người được cách ly. Ngay trong hôm nay và ngày mai, đơn vị đã phối hợp với ngành y tế tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gởi Viện Pastue TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm.

Còn theo Công an tỉnh, tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có trên 21 ngàn người từ các tỉnh, thành khác về địa phương. Tất cả các trường hợp trên đều được công an quản lý tốt về khai báo tạm trú, khai báo y tế...

Các thành viên dự họp tại các điểm cầu

Báo cáo tại cuộc họp, Sở LĐTB&XH cho biết đang hoàn thiện Kế hoạch triển khai thực hiện gói an sinh xã hội theo Nghị quyết 42 của Chính phủ, sẽ trình UBND tỉnh phê duyệt ngay trong hôm nay để tiến hành triển khai hỗ trợ cho các nhóm đối tượng được thụ hưởng. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hiện đang xây dựng kế hoạch giám sát việc triển khai thực hiện gói an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh theo Chỉ đạo của Chính phủ.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở GD-KH&CN - Lâm Thị Sang, trong ngày 4/5 khi học sinh các khối lớp 6, 7 và 8 trở lại học bình thường, các trường đều tổ chức đo thân nhiệt cho học sinh. Ngành Giáo dục cũng đang tích cực chỉ đạo các địa phương, đơn vị trường học chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cho học sinh cấp Tiểu học và Mầm non trở lại học bình thường vào ngày 11/5/2020. UBND tỉnh cũng đang cân nhắc việc đi học lại của các cháu mầm non ở lứa tuổi lớp nhóm và mầm vì các cháu còn quá nhỏ, chưa tự thực hiện được các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các địa phương cho biết tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh theo Chỉ thị của Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh trong những ngày qua, đặc biệt là trong những ngày nghỉ lễ vẫn được kiểm soát tốt. Các địa phương đã tổ chức nhiều cuộc tuần tra, kiểm soát nhằm bảo đảm an ninh trật tự, tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân nghiêm túc thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Sau khi nghe các ngành, địa phương báo cáo tình hình, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung ghi nhận những nỗ lực của các ngành, các địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh trong những ngày qua. Đồng thời đề nghị các ngành, các địa phương quan tâm thực hiện mục tiêu kép để đạt các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt quan tâm công tác giải ngân vốn cho các công trình đầu tư công.

Đối với công tác cách ly tập trung những công dân về từ nước ngoài, đề nghị ngành Y tế phải sẵn sàng cho công tác cách ly, điều trị nếu có trường hợp dương tính. Phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung. Công tác chăm sóc cho những người được cách ly tập trung phải được thực hiện tốt.

Các ngành, địa phương phải triển khai nhanh, chặt chẽ, chính xác, kịp thời gói an sinh xã hội theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ, trong đó ưu tiên nhóm đối tượng người có công, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Quan điểm của tỉnh là kiên quyết xử lý đến nơi, đến chốn nếu có xảy ra sai sót, trục lợi trong quá trình triển khai. Nếu cần thiết có thể xử lí hình sự những tập thể, cá nhân vi phạm.

Tin, ảnh: Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.